เรียกได้ว่าเป็นดรายแชมพูสูตรอ่อนโยนแบบไม่ต้องล้างออกที่คิดมาเพื่อเอาใจสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ สำหรับ “Pina Colada Dry Conditioning Pet Shampoo” ของแบรนด์ MUSES ที่ล่าสุดส่งแชมพูสำหรับสัตว์เลี้ยขึ้นเชลฟ์เพื่อเอาใจสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ พร้อมครั้งนี้ได้ชวน Pet lover ตัวจริงอย่าง “ซีซ่า-เบญจมินทร์ เบญจฤทธิ์” นักศึกษาเคมีจากรั้วมหาวิทยาลัย University of Southern California ทายาทหนุ่มยังเจเนอเรชั่นของ Vera Allied Manufacturing ร่วมคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้กับแบรนด์ด้วย

โดยแชมพูอาบแห้ง หอมละมุนด้วยกลิ่นมะพร้าว วานิลาและมะม่วงสุก ที่พิสูจน์แล้วว่าไม่ทำให้สัตว์เลี้ยงรู้สึกรำคาญกลิ่นและยังสบายตัวช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ของสัตว์เลี้ยง ที่มาพร้อมกับโคโคนัทออย โจโจ้บาออย สารสกัดว่านหางจระเข้ออกแกนิก และกลีเซอลีน บำรุงล้ำลึกทั้งผิวหนังและเส้นขน สารทำความสะอาดกลุ่มอะมิโนแอซิก อ่อนโยน ให้ฟองโฟมละเอียดนุ่ม สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ มีสารที่ออกฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย ที่ลดการระคายเคืองทั้งกับผิวที่บอบบาง แบบปั๊มโฟมสูตรอ่อนโยน ใช้ง่ายสะดวกและใช้ได้บ่อยในระหว่างที่ยังไม่ได้อาบน้ำสัตว์เลี้ยงแบบเต็มขั้นตอน เพียงลูบไล้ไปตามขนสุนัขและแมว ปราศจากสาร SLS, SLES, พาราเบน และ ซิลิโคน

ทั้งนี้ทางแบรนด์ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพผลิตภัณฑ์ โดยเลือกแล็บ และโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐาน ISO และ GMP คุณภาพส่งออกที่ดำเนินงานมากว่า 40 ปี อย่าง Vera Allied Manufacturing โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดได้คิดค้นและพัฒนามาจากความชอบของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะผ่านมุมมองของคนเลี้ยงสัตว์และรักสัตว์ตัวจริง อย่าง ซีซ่า-เบญจมินทร์ ที่ทางแบรนด์ชวนให้มาร่วมคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ เป็นมุมมองแปลกใหม่จากคนรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยพลัง แพสชั่นและความคิดสร้างสรรค์ ที่สำคัญยังใส่ใจและเข้าใจพฤติกรรมสัตว์เลี้ยงจนได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สัตว์เลี้ยง ทั้งกลิ่นและสัมผัสที่ไม่ทำให้สัตว์เลี้ยงรู้สึกรำคาญและยังสบายตัว ทั้งยังตอบโจทย์ความสะดวกสบายของเจ้าของสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน

“ดรายแชมพูเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่ายสะดวกรวดเร็วแทนการอาบน้ำ เพราะเราไม่สามารถอาบน้ำให้สุนัขหรือสัตว์เลี้ยงได้บ่อยๆ ที่ร่วมพัฒนาออกมาไม่ใช่แค่เอาไว้ดับกลิ่นแต่ใส่ส่วนผสมที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อเข้าไปเพิ่ม เพื่อช่วยทำความสะอาดได้ด้วย เน้นส่วนผสมที่อ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย เพื่อไม่ให้ระคายเคือง บำรุงผิวและขน ให้สัตว์เลี้ยงสบายตัว โดยเฉพาะกลิ่น เทสหลายแนวกลิ่น แต่กลิ่นนี้สัตว์เลี้ยงชอบ ใช้แล้วไม่รำคาญหรือวิ่งไปถูออก ส่วนที่มาของชื่อว่า Pina Colada เพราะกลิ่นโปรดักต์เป็นกลิ่นจากน้ำมันมะพร้าวผสมวานิลาและมะม่วง ทำให้นึกถึงค็อกเทลเมนูนี้ และเวลาใช้ต้องเขย่าขวด ก่อนปั๊มโฟมอารมณ์เหมือนเช้กค็อกเทล” ซีซ่ากล่าว

ส่วนประกอบหลัก ไดแก่ Coconut oil and Jojoba oil บำรุงเส้นขนสุนัขและแม, Hydrosal BKC มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อจุลินทร์ย์ แบคทีเรีย ไวรัส และรา, Glycerin and Aloe vera ให้ความชุ่มชื้นกับเส้นขนและผิวหนัง ช่วยให้ขนนุ่มสลวย ลดการระคายเคืองและปลอบประโลมผิวที่บอบบาง..