เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 29 ปี ดื่มเหล้าบ้างแต่ไม่สูบบุหรี่ เป็นคนที่มีอารมณ์ทางเพศค่อนข้างสูงพอสมควร ร่างกายแข็งแรงดี ออกกำลังกายทุกวันสม่ำเสมอ ไม่มีโรคประจำตัว แต่ปัญหาใหญ่คือ อาการหลั่งเร็ว พยายามฝืนอย่างไรก็ไม่สำเร็จ บางครั้งสอดใส่ไม่ถึงนาทีก็หลั่งแล้ว รู้สึกสงสารแฟนสาวมาก จนทุกวันนี้ไม่ค่อยได้ทำกิจกรรม เพราะขาดความมั่นใจและวิตกกังวลเอามาก ๆ จนต้องหันไปช่วยตัวเองเวลามีอารมณ์  อยากจะเข้าไปขอคำแนะนำกับคุณหมอโอ เพื่อให้ช่วยรักษาอาการเช่นนี้

ด้วยความเคารพ
พินิตย์ 29

ตอบ พินิตย์ 29

หลั่งเร็วทำให้หมดกำลังใจที่จะมีเพศสัมพันธ์ ทำให้ชายที่มีความรับผิดชอบมีความรู้สึกสงสารฝ่ายหญิงที่ผิดหวังจากการร่วมที่ไม่สามารถถึงจุดสุดยอด เกิดความสงสารเกิดความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น จนลดละเลิกความอยากที่จะมีเพศสัมพันธ์จนไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมเลย ก็เลยเป็นการลงโทษโดยไม่ตั้งใจแก่ฝ่ายหญิงอีกวิธีหนึ่งแบบไม่รู้ตัว หญิงที่ผิดหวังทางเพศสัมพันธ์แล้วถูกผู้ชายห่างเหินการร่วมเพศก็จะยิ่งคิดมากคิดว่าตัวเองมีจุดอ่อนด้านไหนจึงถูกทอดทิ้ง  

ปัจจุบันวิธีการรักษาอาการหลั่งเร็วมียาช่วยได้ดีโดยหลังจากตรวจแล้ว ให้ใช้ยากลุ่มช่วยเติมสารเคมีแก่ระบบประสาททำให้ควบคุมการหลั่งได้สามารถยืดนานมากยืดนานเท่าที่ต้องการ บางคนดีเกินไปจนไม่หลั่งก็ต้องลดยาลงจึงต้องเตือนให้อย่าใจร้อน การตอบสนองของยาแต่ละคนไม่เท่ากัน ที่ดีเกินไปจนไม่หลั่งก็มีแต่ส่วนมากไม่กลัวเรื่องไม่หลั่งเพราะต้องการตอบแทนฝ่ายหญิงให้มีความสุขทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์เพราะฝ่ายหญิงผิดหวังมาหลายปีแล้วคือผิดหวังจนไม่มองหน้าสามีเลยหรือตั้งโควตาการใกล้ชิดกับสามีให้หนึ่งครั้งต่อเดือนแล้วเป็นต้น

โปรแกรมการรักษาคือเริ่มจากชายที่อดทนตั้งใจรักษาต้องรักษาด้วยยาปัจจุบันมีส่วนช่วยให้ควบคุมการหลั่งได้ดี ถึงแม้จะเร่งการร่วมให้รวดเร็วแค่ไหนก็สามารถควบคุมการหลั่งได้ผิดก่อนการใช้ยากินปรากฏว่าพอเริ่มเร่งความเร็วในการร่วมก็ควบคุมการหลั่งไม่อยู่ ฉะนั้นการรักษากับแพทย์ผู้ชำนาญจะพบว่าคนไข้มักจะไม่ผิดหวังจะค่อย ๆ ฟื้นตัวโดยเริ่มหลั่งช้านานขึ้นยืดการหลั่งจาก 60 วินาทีเป็น 300 วินาทีก่อนแล้วค่อย ๆ เพิ่มขึ้น พยายามอดทนฝึกด้วย กินยาด้วยก็มีโอกาสได้ถึง 600 วินาที ได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่น่าสนใจคือเมื่อใดฟื้นฟูการหลั่งเร็วได้อาการอ่อนตัวก็จะดีขึ้น เป็นการบอกถึงความมั่นใจในตนเองได้กลับคืนมาสู่สภาพปกติไม่หดหู่เหี่ยวใจแล้ว  ความสมดุลทางเพศด้านความเร็วด้านการแข็งตัวก็จะแก้ไขได้

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51