“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตาคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 8 ต.ค.2566 –7 พ.ย. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด มีความพร้อมในหลาย ๆด้าน เป็นช่วงจังหวะที่ดีในการเดินหน้าลุยภาระกิจการงานเรื่องสำคัญ ๆ แม้มีบางเรื่องมีความเสี่ยงแต่โอกาสความสำเร็จก็มีสูง การเงินใช้จ่ายอยู่ในกรอบความพอดี เรื่องโชคลาภเข้ามาประปราย ความรักคนมีคู่แล้วจะมีความสุขในรูปแบบที่เคย ๆ คนโสดระวังคนที่คบหาอยู่จะไม่จริงใจ

ผู้ชายปีฉลู ชีพจรลงเท้าจะมีเรื่องให้เดินทางไกลบ่อย ๆ เพื่อเป็นผลในการปฏิบัติภาระกิจการงานที่วางแผนไว้มีโอกาสสำเร็จสูง เพราะสิ่งที่ทำเข้าตาหัวหน้าหรือลูกค้าเลยทีเดียว การเงินแม้จะมีรายจ่ายเยอะ แต่หาเงินเข้ามาหมุนได้เรื่อย ๆ ความรักคนมีคู่แล้วอาจหาอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ ทำให้ไม่จำเจ คนโสดยังไม่มั่นใจต่อการมีชีวิตคู่

ผู้ชายปีขาล การงานมีเครดิตและชื่อเสียงไปในทางที่ดี ส่งผลให้เป็นที่สนใจของคนรอบข้าง ทั้งนี้ควรรู้จักเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่บางก็จะส่งผลดีต่ออนาคตข้างหน้า การเงินความคิดสร้างสรรค์และจะนำไปสู่รายได้งาม ๆ ความรักคนมีคู่จะเติมเต็มในความรักซึ่งกันและกัน คนโสดมีความสุขจากการอยู่คนเดียวและรักตัวเอง

ผู้ชายปีเถาะ สิ่งที่ไม่น่าเป็นปัญหาก็จะมีปัญหาขึ้นมา อาจจะต้องรับผิดชอบงานแทนคนอื่น ทำให้เหน็ดเหนื่อยทั้งกายใจ อย่าเครียดหรือกังวลจนเกินไป ค่อย ๆ แก้ปัญหาอย่างมีสติแล้วจะผ่านพ้นไปได้ การเงินมีตามสถานการณ์การงาน ความรักคนที่มีคู่แล้วต้องช่วยปรับอารมณ์เพื่อไปต่อ คนโสดต้องทำใจกับความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน

ผู้ชายปีมะโรง อย่าท้อหรือหมดไฟในภาระกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ ขอให้อดทนและใจเย็นอีกนิด สิ่งดี ๆ คนดี ๆ เรื่อง ๆ รวมถึงโชคลาภเงินทองกำลังเข้ามาให้ได้ชื่นใจหายเหนื่อยกันเลย การเงินยังมีใช้จ่าย และมีโชคลาภจากเนื้อคู่ คนรัก และเพื่อน ความรักคนมีคู่แล้วมีการวางแผนสร้างฝันร่วมกัน คนโสดได้เวลาเผยความรู้สึก

ผู้ชายปีมะเส็ง ธุรกิจการลงทุนยังไปต่อได้ แต่ไม่เด่นเท่างานด้านวิชาการ ถ้าจะพัฒนาการงานให้ก้าวหน้าจะต้องมีข้อมูลแน่นและทำอย่างกระชับฉับไว การเงินจะได้รับผลกำไรของการลงทุนที่เคยทำไว้ ความรักคนมีคู่อาจต้องการความเป็นส่วนตัวสูงและให้เวลากับเรื่องงานและเรื่องอื่น ๆ มากกว่าความรัก คนโสดจะยังคงสถานะเดิม

ผู้ชายปีมะเมีย ถูกเอารัดเอาเปรียบในเรื่องงานและเจรจาต่อรอง ทั้งนี้ให้ระวังคำพูดคำจาที่อาจจะสร้างปัญหา ซึ่งอาจทำให้เครดิตและทรัพย์ได้ ระวังโรคเก่าจะกำเริบควรพักผ่อนให้มาก การเงินเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงมีโอกาส ความรักคนมีคู่ตามใจตัวเองปัญหาครอบครัวจะตามมา คนโสดต้องทำใจกับความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน

ผู้ชายปีมะแม เป็นช่วงของการเตรียมพลังและความพร้อมเพื่อรับการปฏิบัติในหน้าที่ใหม่ รวมทั้งอาจมีการนำเอาไอเดียหรือแนวทางที่เคยทำมาก่อนมาปัดฝุ่นทำใหม่ การงานดีการเงินก็พลอยสดใสตามไปด้วย ความรักคนมีคู่มีความสุขสมหวังในรักและจะคึกคักเป็นพิเศษ คนโสดอาจเจอกับคนที่เปี่ยมไปด้วยแรงใจที่เติมให้แก่กัน

ผู้ชายปีวอก ดวงชะตาเปิดรับโชค จะมีความสำเร็จและราบรื่นในภาระกิจการงาน ลงทุนมีผลกำไร และมีคู่ค้าเพิ่มมากขึ้น ถ้ามีการโยกย้ายตำแหน่งเปลี่ยนงาน มักจะนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า การเงินคล่องตัวดี ควรมีเก็บไว้บ้างจะดีมาก ความรักบุญหนุนนำเสริมส่งซึ่งกันและกันอย่างสมบูรณ์ คนโสดมีความสุขได้ใกล้ชิดกับคนที่ชอบ

ผู้ชายปีระกา มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหลายอย่าง ภาระกิจการงานที่รับผิดชอบเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนขึ้น แต่ก็จะมีปัญหาเรื่องใส่ใจหรือให้ความสำคัญ ดังนั้นขอให้ละเอียดรอบคอบมากขึ้น การเงินเดิสะพัดดี อาจได้รับโชคแบบไม่คาดคิด ความรักคนคู่แล้วจะขัดแย้งผิดใจกันจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนโสดช่วงนี้ควรอยู่นิ่ง ๆ จะดีกว่า

ผู้ชายปีจอ การงานที่เคยราบรื่นอาจพลิกผันเป็นวุ่นวาย ดังนั้นคิดทำอะไรก็ขอให้มีสติ มีความรอบคอบ อดทน และใจเย็น แล้วทุกอย่างจะคลี่คลายไปเองตามห้วงเวลา การเงินควรใช้จ่ายประหยัด จะได้ไม่ติดขัดไปหยิบยืมใคร ความรักคนมีคู่ต้องจัดการเคลียร์ความสัมพันธ์ที่อึดอัด คนโสดแอบเศร้า เพราะแอบชอบคนมีเจ้าของ

ผู้ชายปีกุน ระวังความขัดแย้งที่เป็นชนวนให้ทะเลาะวิวาท ที่จะนำมาซึ่งความบาดหมาง ถ้าเป็นไปได้ให้พยายามหลีกเลี่ยงการมีปากเสียงกับคนรอบข้าง ขอให้อดทนอดกลั้ นอย่างใจเย็น การเงินจะได้ลาภลอยเล็ก ๆและมีช่องทางรายได้เสริม ความรักคนมีคู่แล้วจะได้ขยายครอบครัวอย่างเป็นทางการ คนโสดต้องทำใจและโสดต่อไป

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนตุลาคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนพฤศจิกายน ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล