คนเราเมื่อยามเจ็บป่วย ร่างกายก็ไม่แข็งแรง

ซ้ำสูงอายุ ยิ่งแล้วใหญ่ เดินเหินไปไหนมาไหนยิ่งลำบาก

หนักสุดถึงขั้นกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ได้แต่นอนรักษาตัว

ยิ่งเวลาจะมาดูแลร่างกายตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องผมเผ้าก็ยากเข้าไปใหญ่

สัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” มีเรื่องราวดีๆ ของเจ้าของร้านตัดผมน้ำใจงาม ยกร้านมาเปิดตัดฟรีให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ รวมไปถึงญาติคนไข้ด้วย

อ.แชมป์ เจ้าของร้านตัดผมและสอนตัดผม อัปเปอร์คัช ร่วมกับ ผศ.(พิเศษ) นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการ รพ.ชัยภูมิ จัดสถานที่ในโรงพยาบาล เปิดร้านตัดผมให้บริการตัดผมฟรี ให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และญาติ ทุกวันจันทร์-พุธ ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น.

ผู้คนสนใจมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ในช่วงระหว่างที่ทางร้านเปิดให้บริการ

การตัดผมครั้งนี้ มีทั้งทีมช่างและนักเรียนเรียนตัดผมมาช่วยเสริมหล่อให้กับผู้ป่วยผู้สูงอายุและญาติ

โดยจะตัดทุกทรงตามที่ผู้มาใช้บริการขอ เช่น ทรงพื้นฐาน วินเทจ และแฟชั่น

คุณตาวัย 70 ปี ท่านหนึ่งที่มาใช้บริการ บอกว่า การที่ร้านมาเปิดให้บริการฟรีเช่นนี้ใน รพ. ถือว่าเป็นการดีได้บุญ แถมยังเป็นการช่วยเหลือสังคม ซึ่งผู้ที่มา รพ. ไม่สะดวกจะเดินทางไปตัดผมตามร้าน เพราะต้องเฝ้าผู้ป่วย และไม่ค่อยมีเงินด้วย บางคนต้องนอนเฝ้าญาติที่ รพ. แห่งนี้นานนับเดือน ขอฝากให้ร้านทำความดีเช่นนี้ต่อไป ให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

นายภัชรพล มาสวงศ์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 81 หมู่ 1 ต.เก่าอย่าดี อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ช่างตัดผมและสอนตัดผม อัปเปอร์คัช มากด้วยน้ำใจ เผยความในใจว่า ได้นำทีมช่างมาเปิดให้บริการเช่นนี้เรื่อยมา แม้กระทั่งในเรือนจำ ก็ได้รับความร่วมมือให้เข้าไปตัดและสอนตัดผมให้กับผู้ต้องขัง เพื่อให้ออกมาประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต เช่นเดียวกับที่ รพ. แห่งนี้ ทางร้านได้รับความอนุเคราะห์จากทาง รพ.ชัยภูมิ ที่เปิดโอกาสให้ทางร้าน นำทีมช่างและนักเรียนตัดผมมาให้บริการแก่ผู้ป่วยผู้สูงอายุ

ทรงที่ตัดมีทั้งทรงพื้นฐาน วินเทจ และแฟชั่น โดยมี อ.แชมป์ ผู้เชี่ยวชาญด้านทรงผม มาควบคุมดูแลในการตัดผมตลอดเวลา

สำหรับร้านตัดผมและสอนตัดผม อัปเปอร์คัช มีทรงผมต่างๆ ทั้งทรงพื้นฐาน วินเทจ และแฟชั่น ให้ลูกค้าเลือกตัดตามใจชอบ โดยทางร้านมีร้านรองรับผู้ที่จะเดินทางมาใช้บริการ ทั้งต่างจังหวัดและในจังหวัดทั้งหมด 5 สาขา คือ สาขา จ.หนองคาย และชัยภูมิมี 4 สาขาคือ หน้า ม.ราชภัฏชัยภูมิ, เขื่อนลำประทาว, ห้าแยกโนนไฮ และไฟแดงหนองนาแซง

สำหรับผู้ที่สนใจจะเรียนตัดผม สามารถติดต่อสอบถามการเรียนตัดผมด้วยตนเอง เรียนเพียง 2 เดือน สามารถเปิดร้านตัดผมได้เลย โทร. 09-8629-8474 สอนโดย อ.แชมป์

นับเป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่ช่วยจรรโลงสังคม ที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง.
………………………………………………….
คอลัมน์ “เรื่องราวดีๆ ของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล “วิรัตน์ ดวงแก้ว” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.ชัยภูมิ
อ่านเรื่องราวดีๆ ของสังคม ได้ที่นี่..