หัวอกของพ่อแม่คนไหนๆ ย่อมรักลูกปานดวงใจ

ไม่ว่ายามกิน ยามนอน ก็คอยเฝ้าดูแลไม่ห่างกาย

หากยิ่ง “ยามป่วย” ด้วยแล้ว ไม่ต้องคิดเลยว่า จะห่วงหนักขนาดไหน

อย่างเช่นสัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” มีเรื่องราวประทับใจที่น่าชื่นชมของ “ตำรวจสายตรวจ” ช่วยหนูน้อย 5 ขวบป่วยฉุกเฉิน ถึงมือหมอรอดปลอดภัย

เรื่องราวปรากฎเมื่อเพจ ข่าวคนนนท์ ได้โพสต์คลิปกล้องหน้ารถยนต์ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองนนทบุรี 2 นาย ได้ขับขี่รถจยย.ให้การช่วยเหลือประชาชน หลังรับแจ้งว่ามีเด็กป่วยฉุกเฉินในรถยนต์ จึงได้ขับนำอำนวยความสะดวกท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่น นำส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็วและปลอดภัย

โดยโพสต์ระบุข้อความว่า “ทำดีต้องมีคนเห็น ขอบคุณพี่ๆ ตำรวจ คลิปนี้เป็นเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นวันที่ 03/06/67 จู่ๆ ลูกคนเล็กของคุณแม่เจ้าของคลิปไม่สบายเดินมาบอกว่า “แม่..หนูไม่ไหวแล้วหนูปวดท้องมาก” แป๊บเดียวเท่านั้นน้องมือเท้าเย็น ตัวเย็น ปากซีดหน้าซีดไปหมด ซึมเรียกไม่ตื่น เลยรีบพาน้องขึ้นรถไป รพ. โชคดีที่ระหว่างทางขับรถไปโรงพยาบาล เจอ ตร.สายตรวจทั้ง 2 ท่าน เลยแจ้งว่ามีผู้ป่วยเด็กฉุกเฉินขอให้ช่วยนำทางไปที่ รพ. จนท.ตร.ช่วยนำทางให้ ใช้เวลาจากปากซอยเรวดีมา รพ.นนทเวชแค่ 4 นาที ทำให้น้องถึงมือหมออย่างรวดเร็ว ตอนนี้น้องแข็งแรงปลอดภัยดีแล้ว เลยอยากขอบคุณ จนท.ตร.ทั้ง 2 ท่านที่ช่วยเหลือจนน้องปลอดภัย” #เด็กป่วยฉุกเฉิน #ผู้ป่วยในรถ #ตำรวจ #นนทบุรี #ข่าวคนนนท์

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในสื่อโซเชียลได้มีประชาชนเข้ามาเม้นต์ชื่นชมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ที่เป็นฮีโร่ให้การช่วยเหลือเด็กที่ป่วยฉุกเฉินช่วยประชาชนขณะเดือดร้อนใจ

“เสือสมุทร” ไม่รอช้า ดิ่งไปยังโรงพักเมืองนนทบุรี เจอกับ 2 ตำรวจฮีโร่ ส.ต.อ.ทัดชา เลื่องวงศ์ดี ผบ.หมู่.(ป.) และ ส.ต.อ.พงษ์พัฒนา ปัญญาบุญ ผบ.หมู่.(ป.) ตำรวจสายตรวจที่ปรากฎอยู่ในคลิป ที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนขับรถอยู่บนท้องถนน ซึ่งอยู่ในความตื่นตระหนกเดือดร้อนใจ เนื่องจากลูกชายปวดท้องกระทันหัน มือเย็น เท้าเย็น โดยตำรวจทั้ง 2 นายนี้ได้ขับรถนำทางใช้เวลาเพียง 4 นาที ฝ่าดงรถติดสามารถส่งผู้ป่วยถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

ส.ต.อ.ทัดชา และ ส.ต.อ.พงษ์พัฒนา ร่วมกันเล่าถึงเหตุการณ์ เวลาเที่ยงของวันที่ 3 มิ.ย. ขณะที่ทั้งคู่ออกตรวจพื้นที่ตามปกติอยู่บริเวณแถวแยกแคราย ก่อนมีรถยนต์คันหนึ่งพยายามบีบแตรดังลั่นตลอดเวลา ด้วยสัญชาติญาณของความเป็นตำรวจ ทั้งคู่ได้ขี่รถจยย.เข้าไปพูดคุย ปรากฏว่า คนขับเป็นผู้หญิงได้ขอความช่วยเหลือ ว่าให้ช่วยพาลูกวัยประมาณ 4-5 ขวบไปส่งที่โรงพยาบาลนนทเวช เพราะตอนนั้นมีรถติดมาก

ห้วงวินาทีนั้น “ส.ต.อ.ทัดชา” กับ “ส.ต.อ.พงษ์พัฒนา” ไม่รอช้า รีบขี่รถจยย.นำทางเปิดไฟฉุกเฉิน ใช้สัญญาณมือโบกรถตลอดเวลา โชคดีที่ผู้คนขับรถบนท้องถนนบนเส้นทางดังกล่าว ได้ให้ความร่วมมือ เปิดทางให้ ก่อนใช้เวลาแค่ประมาณ 4-5 นาที สามารถขับพาน้องถึงโรงพยาบาล

“ขณะที่ให้ความช่วยเหลือ ตอนแรกจากพบว่าแม่มีอาการตกใจ กระวนกระวาย เนื่องจากอาการของลูกเริ่มมีกล้ามเนื้ออ่อนแรง มือเท้าเย็น และในรถมีผู้หญิง คือ คุณแม่เพียงคนเดียว จังหวะนั้นผ่านมาพอดี จึงได้เจอและช่วยไว้ ตอนนี้ทราบข่าวว่าน้องปลอดภัยแล้วรู้สึกดีใจมาก และแม่น้องได้อัดคลิปน้องส่งมาให้เพื่อขอบคุณ ผมกับเพื่อนจึงรู้สึกอิ่มใจ ใจฟู มีกำลังใจในการทำงาน เพราะน้องน่ารักมาก..

..ผมดีใจที่ได้ช่วยเหลือน้อง ไม่คิดว่าจะมีใครเอาคลิปไปลงให้เป็นข่าว เพราะปกติก็ทำงานช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว และตอนนี้ได้เข้าไปอ่านคอมเมนต์ในเพจเฟซบุ๊ก เรายิ่งรู้สึกภูมิใจ ประชาชนชื่นชมมีขวัญกำลังใจในการทำงาน ส่วนคลิปที่น้องส่งมาให้ น้องพูดว่า ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปส่งโรงพยาบาลได้ทัน และน้องได้หายป่วยแล้ว ซึ่งได้รับข่าวว่าน้องปลอดภัยก็ยิ่งดีใจ”

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจของ “สายตรวจฮีโร่” ที่น่ายกย่องชื่นชมสมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง.
……………………………………
คอลัมน์ “เรื่องราวดีๆ ของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล “สมคิด ลือประดิษฐ์” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.นนทบุรี
อ่านเรื่องราวดีๆ ของสังคม ได้ที่นี่..