น้ำใจคนไทยไม่เคยแล้งแม้ในยามวิกฤติโควิด

เรื่องราวคลิปของผู้ใหญ่บ้านสาว และเพื่อนๆ ช่วยกันไล่เก็บธนบัตรกลางถนน

โลกโซเชียลได้มีการแชร์กันต่อๆ อย่างกว้างขวาง ก่อนจะได้รับคำชื่นชมล้นหลาม

“เสือสมุทร” ขอพาไปรู้จักับผู้ใหญ่บ้านสาวน้ำใจงาม

นางอรุณ แก้วสามัคคี อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านสันกำแพง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา คือ ผู้ใหญ่บ้านน้ำใจงาม

ผู้ใหญ่บ้านสาว เล่าว่า ขับรถมาบนถนน นม 3052 สายวังน้ำเขียว-เขาใหญ่ ช่วงหลัก กม.21-22 บ้านสันกำแพง หมู่ 12 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พื้นที่รับผิดชอบของตัวเอง แล้วพบธนบัตรหลายชนิดปลิวว่อนกระจายเกลื่อนกลางถนน จึงชักชวนเพื่อนๆ ที่มาด้วยกันลงมาช่วยกันเก็บรวบรวมเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 34 ฉบับ เป็นเงิน 34,000 บาท ธนบัตรสกุลต่างประเทศหลายประเทศ รวม 104 ฉบับ คิดเป็นเงินไทย 320,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวนดังกล่าว และยังพบกระเป๋าเงินสีดำภายในมีนามบัตรอยู่ 4 ใบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้นโทรศัพท์ติดต่อประสานไปตามนามบัตร ทราบว่าเป็นกระเป๋าของ ศ.ดร.เอกสิทธิ์ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเดินทางมาท่องเที่ยวที่วังน้ำเขียวแล้วทำกระเป๋าเงินตกไว้ระหว่างแวะรับประทานอาหารแถวอ่างเก็บน้ำสันกำแพง แต่ยังไม่สามารถมารับเงินคืนได้ทันที จึงฝากเงินทั้งหมดไว้กับผู้ใหญ่บ้านก่อนเพราะติดภารกิจหลายอย่าง

นายวิเชียร จึงมีการนัดหมายให้มีการส่งมอบเงินคืน พร้อมทำพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ เชิดชูคุณงามความดีแก่ นางอรุณ ผู้ใหญ่บ้านสาวน้ำใจงาม

โดยเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือน วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นสักขีพยานระหว่าง นางอรุณ แก้วสามัคคี อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านสันกำแพง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ส่งมอบเงิน 354,000 บาท คืนให้กับ ศ.ดร.เอกสิทธิ์ ลิ้มสุวรรณ์ อายุ 74 ปี อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เจ้าของเงิน ก่อนมอบใบประกาศเกียรติคุณ เชิดชูคุณงามความดีให้แก่ นางอรุณ โดยมีผู้ร่วมประชุม แสดงความยินดีชื่นชม

ศ.ดร.เอกสิทธิ์ เจ้าของเงิน กล่าวว่า ขอบคุณในน้ำใจอันดีงามของผู้ใหญ่บ้าน ทำให้มองเห็นว่าสังคมไทยยังไม่สิ้นคนดี รู้สึกซาบซึ้งใจมาก ขอชื่นชมจากใจ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีงามแก่สังคมไทย

นางอรุณ เผยว่า หลังส่งมอบเงินคืนให้เจ้าของเงินทั้งหมดแล้ว ถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจและรู้สึกโล่งใจ ปลาบปลื้มใจ ภาคภูมิใจ ที่ได้ทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน

ผู้ใหญ่บ้านสาว คนดีวังน้ำเขียว นับเป็นต้นแบบที่ดีที่น่ายกย่อง.
…………………………
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ข้อมูล-ภาพ “ปรีดา สาระลัย” จ.นครราชสีมา
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..