@@@พบกับ “เดลินิวส์มอเตอร์สปอร์ต”ทุกวันอังคาร รายงานโดย “แชมป์ บางชัน” เพื่อคนรักมอเตอร์สปอร์ต@@@กาลเวลาไม่เคยคอยใคร ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่กำลังจะมาอีกแล้ว@@@วงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ได้แชมป์โลกปีนี้กันไปแล้วหลายศึก@@@อย่างศึกชิงแชมป์โลกจักรยานยนต์ผาดโผน เอ็กซ์-ไทรอัล(X-Trial) ประจำปีนี้ ก็ปิดฉากสนามสุดท้าย บนสังเวียนชิงชัยในร่ม ปาเลา ซานต์ จอร์ดี ประเทศสเปน เป็น โทนี โบยอดนักบิดสแปนิช สังกัดทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า คว้าชัย พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์โลกรถจักรยานยนต์ เอ็กซ์-ไทรอัล ประจำปี มาครอง  นับเป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 15 ติดต่อกัน และทำลายสถิติทั้งหมดที่เคยมีในโลกแห่งวงการ เอ็กซ์-ไทรอัล จากผลงานการคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 30 สมัย รวมการคว้าชัยชนะทั้งสิ้น 194 ครั้ง แบ่งเป็น 69 ครั้งแบบในร่ม และที่เหลือเป็นเกมชิงชัยแบบกลางแจ้ง@@@และเป็นที่ทราบกันไปแล้วว่าศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2021”แชมป์โลกปีนี้เป็นของฟาบิโอ กวาร์ตาราโรนักบิดชาวฝรั่งเศสของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า@@@

ส่วนศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021(WORLD SBK) ซึ่งซิ่งกันในสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2021บนแทร็กป้ายแดงเปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซียระยะทางต่อรอบ 4.300กิโลเมตร ในรายการ “พิเรลลี่ อินโดนิเซีย ราวนด์”@@@ก็เป็นโทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดตุรกี ควบรถหมายเลข 54 สังกัดทีมพาต้า ยามาฮ่า วิท บริกซ์ คว้าอันดับ 2 ในเรซแรก และอันดับ 4 ในเรซ 2 ทำให้  ราซกัตลิโอกลูโกยแต้มสะสมทั้งปีคว้าแชมป์โลก “เวิล์ด ซูเปอร์ไบค์”  มาครองได้เป็นสมัยแรกของตนเอง และยังส่งผลให้ ยามาฮ่า ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลกประเภทค่ายผู้ผลิต รวมถึงทีม พาต้า ยามาฮ่า วิท บริกซ์ เวิลด์เอสบีเค ได้แชมป์โลกในประเภททีมด้วย@@@ฝั่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2021 “เอฟวัน 2921”  ซึ่งปีนี้ดวลกัน 22สนาม เพิ่งจบสนามที่ 21 รายการ “ซาอุดิ อาราเบียน กรังด์ปรีซ์”เมื่อ 3-5ธ.ค ที่ผ่านมา และจะปิดฤดูกาลนี้ ด้วยศึก “อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์” ระหว่าง 10-12 ธ.ค.นี้…รอเชียร์กัน@@@ด้านความเคลื่อนไหวในบ้านเรา ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021”จะดวลความเร็วในสนามที่ 4  อีก 2 เรซ และจะเป็นสนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ประจำปีนี้ พร้อมงานฉลองแชมป์ ระหว่างวันที่ 11-12 ธ.ค.นี้  ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ @@@

ขณะที่ ศึกดวลความเร็วทางฝุ่นรายการใหญ่ของไทย “เอฟเอ็มเอสซีที ไทยแลนด์ ซูเปอร์ครอส 2021” (FMSCT Thailand Supercross 2021) ก็ปิดฤดูกาลไปแล้ว เมื่อสัปดาห์ก่อน  ในการชิงชัยสนามที่ 9 และ 10 ณ สนาม ชนม์ณกรแลนด์ พลูตาหลวง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็น 2 เกมส่งท้ายฤดูกาลที่มีตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยเป็นเดิมพัน@@@ปรากฏว่า “แซงค์” กฤษฎา จำรูญจารีตสังกัดทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์  คว้าอันดับ 2 ในสนาม 9 และรั้งอันดับ 5 หลังจบเรซปิดท้ายสนาม 10 ทำให้ กฤษฎา โกยแต้มรวมทั้งสิ้น 156 คะแนน ทิ้งคู่แข่งขาดลอย ฉลองตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์ครอสชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2021 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมประกาศศักดาผงาดบัลลังก์แชมป์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน@@@ปีหน้าก็หวังว่ากีฬาทุกประเภทจะได้แข่งกันเต็มที่ ไม่ต้องกังวลกับไวรัสร้าย “โควิด-19”@@@

                                             “แชมป์ บางชัน”

                                    [email protected]