ความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ “การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์ยิ่งยากกว่า” 

ส่งท้ายปีเก่า ต้องรับปีใหม่” ที่ผ่านมา นักกีฬาไทยคว้าแชมป์ คืนความสุขเหลือล้นให้ชาวไทย น่าจับตา และส่งพลังเชียร์กันสุดลิ่มทิ่มประตู ให้พวกเขาได้ก้าวสู่วามยิ่งใหญ่ทะลุฟ้า ยิ่งขึ้นต่อไป

            เริ่มกันที่ศึกแห่งศักดิ์ศรี ที่เพิ่งจบไปสด ๆ ร้อน ๆ ชนิดควันยังไม่ทันจาง กับผลงานของ “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย  ฟาดงวดฟาดงา ถล่มคู่แข่ง สยบพลพรรค “การูด้า” ทีมชาติอินโดนีเซีย ในนัดชิงดำ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 6-2 คว้าแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 มาครอง แบบไร้พ่ายตั้งแต่รอบแรกยันรอบชิง และนับเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ของ “ช้างศึก” ในศึกนี้

            แต่ “ช้างศึก” ก็ต้องป้องกันแชมป์ศึกชิงแชมป์ฟุตบอลอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซิกิคัพ” ในปีนี้เลย เพราะศึกชิงแชมป์ฟุตบอลอาเซียนจัด 2 ปีครั้ง และที่เพิ่งจบลงไปเป็นศึกปี 2020 ที่เลื่อนมาจัดปี 2021 เพราะพิษโควิด-19 และเอเอฟเอฟ หรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ยืนยันจัดตามวงรอบเดิม

         อย่างไรก็ตาม จากการเปิดใจของ “เฮดโค้ช” มาโน โพลกิง น่าสนใจว่า “เราเป็นแชมป์อาเซียน แต่เราไม่ได้แค่ต้องการแค่จะเป็นที่ 1 ในอาเซียน เราต้องการมากกว่านี้ เราไม่ได้อยากเป็นแชมป์แค่ในวันนี้ แต่พรุ่งนี้ เราต้องต้องก้าวไปสู่ระดับเอเชีย อย่างเอเชี่ยนคัพ หรือแม้แต่ไปบอลโลก”

            ใครจะว่าเพ้อฝัน แต่นี่คือ “ความจริงที่ปฏิเสธ” ไม่ได้ เราต้องก้าวไปข้างหน้า และต้องกล้าที่จะเดินไปสู่เส้นทางที่ฝัน ไม่ว่าจะยากเย็นเพียงใด

            ขณะที่  “น้องเทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดมืออัน 1 โลก และฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” ซึ่งโพสต์สวัสดีปีใหม่ชาวไทย ขอแรงใจเชียร์นักเทควันโดไทยสู้ศึกปีใหม่ ปีเสือดุ พร้อมถ้อยคำสร้างแรงบันดาลใจทุกคนที่มีความฝันว่า “อยากให้ทุกคนกล้าทำในสิ่งที่อยากทำขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ ความฝัน”

            ปีใหม่นี้ “น้องเทนนิส” ต้องลงแข่งรายการสำคัญ เพื่อป้องกันแชมป์ และป้องกันตำแหน่งมือ 1 โลก  ไม่ว่าจะเป็นศึกชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์โลก, กีฬามหาวิทยาลัยโลก,ซีเกมส์ และเอชี่ยนเกมส์

รวมทั้งเป้าหมายคว้าเหรียญทองโอลิมปิกอีกครั้งในกีฬาโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” 

 เชื่อมั่นเหลือเกินว่า ชาวไทยทุกคนพร้อมส่งแรงใจช่วยเชียร์กันสุดฤทธิ สุดเดช

            หรือแม้แต่ นักแบดคู่ผสมแชมป์โลกและเป็นคู่มืออันดับ 1 โลก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปีใหม่นี้ ทั้งคู่ต้องลงแข่งเพื่อป้องกันแชมป์ รวมทั้งป้องกันตำแหน่งคู่มือ 1 โลก ให้ได้ยืนยาว

            และเพื่อไปสู่ “เหรียญทองโอลิมปิก” ความหวังสูงสุดของทั้งคู่ ซึ่งชาวไทย ย่อมอยากเห็นยอดนักตบลูกขนไก่คู่ผสมของไทย สมหวัง ดังตั้งใจใน “ปารีสเกมส์ นี้เลย

            ยังมีนักกีฬาไทยอีกหลายคน หลายประเภท อื่น ๆ อีกมากมาย ที่ต้องลงแข่งป้องกันแชมป์ในปีนี้ และเพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ให้ได้ รวมทั้งทวงตำแหน่งแชมป์คืนมาอีกครา

ขอยืมคำพูดของ “น้องเทนนิส” มาส่งต่อว่า

“ขอให้ทุกคนกล้าทำในสิ่งที่อยากทำ ชาวไทยพร้อมเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ ความฝันของนักกีฬาไทย เสมอ”

            “คม ท่าดี”