‘คนรวย’ ไม่ได้รวยน้ำใจเสมอไป
‘คนจน’ ไม่ได้จนน้ำใจเสมอไป

ไม่ว่า ‘รวย-จน’ สามารถเป็นคนดีมีน้ำใจได้หมด

เฉกเช่นเดียวกับผู้คนหลากหลายอาชีพก็เป็นคนดีมีน้ำใจได้เหมือนกัน

อย่างสัปดาห์นี้ ‘เสือสมุทร’ มีเรื่องราวความมีน้ำใจของนางเอกมานำเสนอเลยนะ

นางเอกที่ว่า คือ นางเอกหมอลำชื่อดังเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี

โดยในช่วงที่โควิด-19 ระบาดทำให้หลายๆ คนหลายๆ อาชีพต้องเปลี่ยนไป เช่นเดียวกับอดีตนางเอกหมอลำชื่อดังต้องผันตัวเองพาครอบครัวมาเปิดร้านขายขนมฝักบัว ที่บริเวณทางเข้าตลาดสดหนองบัวระเหว จนเป็นที่รู้จักของชาวบ้านและแฟนคลับ

วันนี้อดีตนางเอกหมอลำขอตอบแทนสังคมในช่วงที่โควิดยังคงระบาดอยู่ แต่งชุดหมอลำร้องหมอลำทอดขนมฝักบัวให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมาได้กินกันฟรีๆ

ไม่รอช้า! ‘เสือสมุทร’ ขอพาไปที่บริเวณทางเข้าตลาดสดเทศบาล ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบกับอดีตนางเอกหมอลำ คือ น.ส.ศศิวรนันท์ ธรรมเที่ยง หรือ หวาน หวาน อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 2 บ้านปากค่ายช่องแมว ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

อดีตนางเอกหมอลำชื่อผันตัวเองมาเปิดร้านขายฝักบัวอินดี้คุณหวาน โดยสวมชุดนางเอกหมอลำมาทอดขนมฝักบัวสูตรโบราณ แจกชาวบ้าน ที่ผ่านไปมา เพื่อตอบแทนสังคมในช่วงที่โรคโควิดระบาด พร้อมร้องเพลงหมอลำให้ชาวบ้านได้ฟัง ในขณะที่มารับขนมแจกด้วย

งานนี้ อดีตนางเอกหมอลำ ได้นำอุปกรณ์ในการทำขนมโดยใช้แป้งที่ปรุงรสในสูตรสำเร็จที่คิดค้นขึ้นมานำมาทอดในกระทะเหล็กให้ได้รสเด็ด กรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน ตักวางใส่ถาด จัดใส่ถุงแจกให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมาได้นำไปรับประทาน คนละ 1 ชุด

เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงที่โควิดระบาด ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านที่ผ่านไปมาเป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้ หากผู้ที่อยู่ต่างจังหวัด อยากชิมขนมฝักบัวอินดี้คุณหวาน ก็สามารถสั่งซื้อแป้งสูตรสำเร็จไปทอดกินเองก็ได้ในราคา ห่อละ 150 บาท สามารถสั่งซื้อได้ที่เฟซบุ๊ก หวาน หวาน ดอกหญ้า หรือเบอร์โทร. 08-2123-6572 ได้ตลอด

เรื่องราวของอดีตนางเอกหมอลำ น่ายกย่องถึงความมีน้ำใจที่แบ่งปันให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในช่วงโควิดอย่างแท้จริง.
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ข้อมูล-ภาพ “วิรัตน์ ดวงแก้ว” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.ชัยภูมิ
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..