@@@ พบกับ “เดลินิวส์มอเตอร์สปอร์ต” ทุกวันอังคาร รายงานโดย “แชมป์ บางชัน” เจ้าเก่า@@@ เริ่มกันที่ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2022”  นับเป็นข่าวดีที่ มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดแชมป์โลก 8 สมัย จากทีมแข่ง เรปโซล ฮอนด้า ฟื้นร่างกายจากการมองเห็นภาพซ้อน ที่ทำให้พลาดลงแข่งขัน 2 สนามติดกัน จากที่อินโดนีเซียและอาร์เจนตินา  คัมแบ็กกลับมาลงชิงชัยสนาม 4 ที่อเมริกา  เมื่อ 8-10 เม.ย.ที่ผ่านมาได้...หวังว่าปีนี้จะไปได้ตลอดรอดฝั่ง เกมชิงชัยจะได้สนุกยิ่งขึ้น  @@@@และเป็นโอกาสดีที่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิด หมายเลข 35  ในรุ่นโมตทู จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้พบปะพูดคุยกับไอดอลนักบิดของตัวเองอย่าง มาร์ค มาร์เกซ ที่เข้ามาทักทายเหล่านักบิดของ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ขณะร่วมลุยศึกโมโตจีพี ที่อเมริกา…ก็หวังว่าปีหน้าจะได้ขึ้นไปบิดในรุ่นโมโตจีพี ตามรอย “มาร์เกซ” นะ “ก้อง”

@@@อีกความเคลื่อนไหวของนักแข่งดาวรุ่งไทย  ไปที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี  นักบิดวัย 21 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”  เช่นกัน บินลัดฟ้าสู่ทวีปยุโรป ไปประเทศสเปน  รับภารกิจสำคัญ ลงสู้ศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก 2 รายการใหญ่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในศึก “ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์ จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” สังกัด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ลงแข่งขันด้วยหมายเลข 33 และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ” ใช้หมายเลข 5 โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เดินทางไปส่งและให้กำลังใจถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ@@@ @@@ ดร.อารักษ์ กล่าวว่า “ธัชกร คือ นักบิดดาวรุ่งที่มีฝีมือและกำลังตามรอยนักบิดรุ่นพี่อย่าง สมเกียรติ ที่เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันระดับโลก ซึ่งถือเป็นผลงานที่สะท้อนความสำเร็จของโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่มีเป้าหมายผลักดันนักบิดไทยสู่โมโตจีพี โดยความฝันที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ขยับเข้าใกล้เป้าหมายยิ่งขึ้น ผมขอฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกท่านช่วยส่งกำลังใจให้นักบิดดาวรุ่งคนนี้ด้วยครับ”@@@ทั้งนี้ ธัชกร  เข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันประจำฤดูกาล 2022 เริ่มต้นในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ในรอบพรีซีซั่นเทสต์  ระหว่าง วันที่ 11-13 เม.ย.นี้ ที่โปรตุเกส ก่อนประเดิมชิงชัยสนามแรกบนสังเวียนเดียวกัน วันที่ 23-24 เม.ย.นี้ แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามเชียร์  “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH @@@

อีกค่ายใหญ่ของนักแข่งไทย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม (Yamaha Thailand Racing Team) เดินหน้าผลักดันนักบิดสายเลือดไทยสู่การแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ล่าสุดส่งตัว “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ดาวรุ่งไทยวัย 17 ปี เข้าร่วมแข่งขันในศึก Yamaha R3 bLU cRU European Cup 2022  @@@รายการนี้เป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรป ที่รวมเอาดาวรุ่งจากทั่วโลก 24 คน จากทวีปอเมริกา, อเมริกาใต้, ออสเตรเลีย, ยุโรป และ เอเชีย ภายใต้การเป็นซัพพอร์ทเรซของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022  เปิดฉากสนามแรกที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน  เมื่อวันที่ 8-10 เม.ย.ที่ผ่านมา และกำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 6 สนาม บนสังเวียนระดับโลกในประเทศสเปน เนเธอร์แลนด์ อิตาลี อังกฤษ สาธารณรัฐเช็ก ติดตามเชียร์ได้ทาง Facebook Fan page: Yamaha Thailand Racing Team@@@ งานนี้ก็เป็น แนวทางของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่เริ่มต้นโครงการ “โร้ด ทู เวิลด์ คลาส” (Road to World Class) สานต่อแนวทางปั้นนักบิดสายเลือดไทยสู่เวที“เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”….นับว่าน่าจับตามอง @@@

                                                            “แชมป์ บางชัน”

                                                            [email protected]