หลังจากที่ ทีมนักกีฬาบ็อกซิ่งไทย คว้ามาได้ 2 ทอง 4 เงิน 6 ทองแดง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นั้น “บัวขาว บัญชาเมฆ”​ ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยชื่อดัง ในฐานะผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำทีมคิกบ็อกซิ่งไทย ตนมีความตั้งใจมากและได้รวบรวมทุกสิ่งอย่างที่เรามีประสบการณ์ ถึงแม้ว่าตัวเองจะชกคิกบ็อกซิ่งอาชีพทั่วโลกมา แต่มาถึงจุดนี้เป็นระดับสมัครเล่น ที่มีอาวุธหลากหลาย ไม่ใช่สเต็ปเหมือนอาชีพ ที่ใช้เข่าและศอกแข็งแรง แต่ที่คล้ายกันก็คือต้องออกอาวุธให้เยอะและชัดเจน

“การชกคิกบ็อกซิ่งสมัครเล่น เราต้องออกอาวุธเป็นชุดๆ ไม่ใช่ว่าแค่เตะหนัก มันอาจจะแจ้งจริง แต่คะแนนมันไม่ขึ้น พอเราได้มาเรียนรู้กติกาจริงๆ มันจะต้องรัวเป็นชุด หนึ่งสองสาม ตู้มๆ ถึงจะมีคะแนน ฉะนั้นเราต้องแม่นกติกาให้มากที่สุด พอมาถึงจุดนี้ก็ดีใจที่ได้พาน้องๆ มาได้เหรียญกันทุกคน อย่างน้อยก็มีเหรียญติดมือกลับเมืองไทยกันทุกรุ่น”

บัวขาว บอกอีกว่า ส่วนตัวได้ปลุกระดมขวัญกำลังใจของน้องๆ อย่างเต็มที่ ซึ่งเราก็ทำอย่างเต็มที่และรู้สึกภูมิใจแล้วกับสิ่งที่เราเตรียมมา ตนได้เล่าประสบการณ์ส่วนตัวทั้งเฮฮาและตรึงเครียด ที่เราเคยเจอมาให้กับน้องๆ ตลอดการฝึกซ้อมทั้งเช้าและเย็น หล่อหลอมให้กับเขา สิ่งสำคัญคือจะต้องมีสมาธิและสติบนเวที อย่าไปฟังเสียงนกเสียงกา เราซ้อมมาอย่างไร เราก็ต้องโชว์ไปอย่างนั้น

ผู้จัดการทีมคิกบ็อกวิ่งไทย ยอมรับว่า ผลงานที่ทำได้ในซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าพอใจและภูมิใจมาก เพราะความยากคืออยากให้น้องๆ เก่งเหมือนกับตนเอง แม้ใจจริงแล้วตนอยากเป็นนักกีฬา อยากแข่งเองมากกว่า ใจเราเป็นนักกีฬา มันรู้สึกมีอารมณ์ บางครั้งเห็นน้องๆ ออกอาวุธก็อยากจะออกอาวุธบ้าง เพราะบางครั้งน้องๆ ออกอาวุธไม่ทัน คิดไม่ทันเรา อย่างไรก็ตาม ทีมชุดนี้ถือว่าอายุยังน้อยและยังก้าวไปข้างหน้าได้อีก ทั้งรายการเวิลด์คัพ และรายการใหญ่ต่างๆ ที่รออยู่