ทีมชาติไทย อาจไร้ซึ่งเสียงเชียร์ในสนาม สำหรับฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ

“ช้างศึก” ที่อยู่กลุ่ม B จ่อเข้ารอบแล้ว แต่มีโอกาสสูงที่จะจบด้วยอันดับ 2 ของกลุ่ม โคจรไปเจอ “เจ้าภาพ” เวียดนาม อันดับ 1 ของกลุ่ม โดยกำหนดเดิม รอบรองชนะเลิศ เตะวันที่ 19 พ.ค. ที่เวียตตรี สเตเดี้ยม เมืองพูโถ ส่วนรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พ.ค. โดยปัญหาของแฟนบอลคือ ชาวเวียดนาม แห่ซื้อตั๋วเข้าชมรอบรองฯ, รอบชิงฯ เกลี้ยงแล้ว ไม่เปิดโอกาสให้ชาติอื่น โดยปกติแล้วเจ้าภาพเปิดให้ชมฟรีทุกกีฬา ยกเว้นฟุตบอลชาย นัดที่ เวียดนามเตะ

“เอก” ธวัชชัย สวนอภัย แฟนบอลไทย ที่บินติดตามทีมชาติไทย แทบทุกรายการ รวมทั้งเกาะติด ซีเกมส์ ครั้งนี้ กล่าวกับ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า สำหรับตั๋วเข้าชมรอบรองชนะเลิศ เจ้าภาพ จำหน่ายหมดไปนานแล้ว แฟนบอลไทยไม่สามารถจับจองได้ และล่าสุดรอบชิงชนะเลิศ เปิดจำหน่ายออนไลน์ วันที่ 15 พ.ค. ก็หมดแล้ว คนไทยไม่สามารถจองได้เช่นกัน เพราะการจองทางออนไลน์ ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ในเวียดนามที่ระบุตัวตน แต่สำหรับคนไทยที่เดินทางไปชม แม้จะซื้อซิม แต่เป็นซิมอินเทอร์เน็ต ซึ่งคนละประเภทกัน ไม่สามารถลงทะเบียนซื้อได้ ดังนั้น ในรอบรองฯ และรอบชิงฯ ก็จะไม่มีแฟนบอลไทย เพราะหาตั๋วไม่ได้

“เอก” ธวัชชัย สวนอภัย

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า ที่ยังพอหวังอยู่บ้างคือ ได้ทราบว่า เจ้าภาพจะสลับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ จากเดิมเตะแต่ที่ เวียตตรี ทั้ง 2 คู่ และที่ 1 กลุ่ม A ที่คาดจะเป็นเวียดนาม ที่จะเตะที่ 2 กลุ่ม B ย้ายจากเตะ 16.00 น. เป็น 19.00 น. ส่วนอีกคู่ ระหว่าง ที่ 1 กลุ่ม B กับที่ 2 กลุ่ม A นั้น แยกไปเตะที่ เธียนตรวง สเตเดี้ยม เมืองนัมดินห์ ดังนั้น หากไทยเกิดแซงเข้าที่ 1 ในกลุ่ม ก็จะไม่ต้องเตะสนามเดียวกับเวียดนาม เมื่อนั้นแฟนบอลไทย จึงมีโอกาสดูได้ ส่วนรอบชิงฯ หมดสิทธิแล้ว

แฟนบอลไทยรายนี้ กล่าวด้วยว่า พยายามประสานงานกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องตั๋วให้แฟนบอลไทย ซึ่งปกติ สมาคมลูกหนังไทย ก็ช่วยเหลือเรื่องนี้มาตลอด แต่ได้รับแจ้งว่า เรื่องตั๋วซีเกมส์ สมาคมบอลไทย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าใจว่าเป็นเรื่องของ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กับ การกีฬาแห่งประเทศไทน ที่จะช่วยได้ ขณะเดียวกัน ก็ประสานทีมงานของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม แล้ว ซึ่งทีมงานก็รับทราบ ก็รอลุ้นว่าจะหาวิธีช่วยให้แฟนบอลไทยเข้าสนาม ในรอบรองฯ และรอบชิงฯ ได้หรือไม่