“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดซีเกมส์ 2021 เผยว่า หลังจากที่ได้ไปเยี่ยมชมศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) ทั้ง 2 แห่ง ที่กรุงฮานอย และเมืองกว่าง นิง ซึ่งนักกีฬาต่างชื่นชมที่ได้รับการดูแลอย่างดี ทั้งด้านกายภาพและจิตวิทยา ต้องขอบคุณ กกท. ที่จัดตั้งศูนย์ไทยเฮาส์นี้ขึ้นมาดูแลนักกีฬาอย่างทั่วถึง

สำหรับผลงานของนักกีฬาไทยนั้น ตอนนี้เริ่มคว้าเหรียญเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ และเป็นอันดับ 2 ในตารางรวมเหรียญ รองจากเจ้าภาพ เวียดนาม แล้ว หลังจากนี้จนจบการแข่งขันก็คิดว่าไทยจะทำผลงานได้ดีขึ้นตามลำดับ โดยตอนนี้เราได้ดูผลงาน และเป้าหมายของแต่ละสมาคมกีฬา ที่กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งก็ยังไม่ได้หลุดเป้าที่วางเอาไว้ รวมทั้งบางชนิดกีฬาก็มีสถิติที่ดีขึ้นมากอีกด้วย เชื่อว่าไม่น่าจะหลุดเป้าหมายที่เราวางไว้แน่นอน

“นักกีฬาไทยก็ได้รับขวัญ และกำลังใจจากท่านรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจนักกีฬาถึงที่เวียดนาม” แม่ทัพไทย กล่าว

นายธนา กย่งกล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาในการจัดการแข่งขันที่เกิดขึ้นนั้น ทางเจ้าภาพได้รับปากและแก้ไขมาโดยตลอด ล่าสุด การอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาที่เดินทางมาถึงก็ทำได้ดีขึ้น ใช้เวลารอไม่เกิน 1 ชั่วโมง จากสนามบินไปที่พัก โดยเจ้าภาพได้ขอโทษและแก้ไขเรื่องรถรับส่งและโรงแรมที่พัก เท่าที่ได้ติดตามก็ได้การตอบรับที่ดีขึ้นเป็นลำดับ