ในการเเข่งขัน VCT 2022: Thailand Stage 2 Challengers รอบ Grand Finals ระหว่าง XERXIA E-sport พบกับ FW E-sport ซึ่งทั้ง 2 ทีมได้สิทธิ์ในการเเข่งขัน VCT 2022: APAC Stage 2 Challengers เเล้วเป็นที่เรียบร้อยเเต่ความสำคัญก็คือ ลำดับในการเล่นใน เวที APAC ที่มีความสำคัญหากได้เเชมป์จะเล่นสบายขึ้น

ในเเผนที่เเรกอย่าง Haven ทาง XERXIA E-sport เลือกที่จะใช้ Line-Up มาตราฐานเพียงเเต่เพิ่ม Agent ใหม่อย่าง FADE เข้ามาด้วย ในรอบที่ 13 ทาง Surf ใช้ Agent อย่าง Jett กด Trwingเข้า site A เก็บ 1 ตัวก่อนที่ Crws จะใช้ Frenzy เก็บไป 3 เเละเอาวินมาได้ เเม้ทาง FW E-sport จะตีตื้นขึ้นมาได้ 1 วินเเต่ก็ไม่สามารถต้านทาน XERXIA ได้เเละเเพ้ไป 13-4 ทำให้ XERXIA ออกนำก่อน 1-0

ในเเผนที่ต่อมาอย่าง Spilt ในรอบที่ 10 สกอร์เสมอกันที่ 5-5 ทาง FW E-sport เลือกเข้าทำใน Site A ด้วยการให้ Raze เเละ Jett ใช้ Skill กระโดดเข้า Bombsite มาก่อน เเต่เป็นทาง Sscary กดลากค้างเก็บ Raze เเละ Jett ของ FW E-sport กลางอากาศ ก่อนจะปิดวินนั้นไปเเบบสวยงามก่อนที่จะจบครึ่งเเรกไปที่ 7-5

จุดเปลี่ยนอยู่ในครึ่งหลังของเกมในรอบ Pistol Round ทาง Apinya ของทาง FW E-sport ใช้ ปืน Classic เกมผู้เล่นของ XERXIA ไป 3 คน ทำให้เก็บวิน Pistol Round ไปได้ ก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะเล่นกันอย่างสนุกสูสีเเต่ทาง FW E-sport ทำได้ดีกว่าชนะไป 11-13 FW ตีเสมอ 1-1 เกม

ในเเผนที่ที่ 3 อย่าง Ascent คราวนี้เป็นเกมของ Surf ผู้เล่น Jett ดาวรุ่งของทาง XERXIA อย่างเเท้จริงโชว์เก็บ 3 เก็บ 4 เเถม Clucth โชว์ด้วย BladeStorm ไปอีกทำให้ในเเผนที่นี้ XERXIA เอาชนะไปได้ไม่อยากเย็น 13-7 ออกนำ FW E-sport อีกครั้งที่ 2-1 เกม

ในเเผนที่ที่ 4 อย่าง Icebox ซึ่งเป็นเเผนที่สุดท้ายหาก XERXIA ชนะจะทำให้กลายเป็นเเชมป์ไปในทันทีในครึ่งเเรก XERXIA ออกนำไปก่อน 4-0 ในรอบที่ 5 เป็นการดวลกัน 1-1 ระหว่าง Foxz เเละ Jitboys มีการเชิงกันไปเชิงกันมาก่อน Foxz จะโดนยิงทะลุไปอย่าง งงๆ ทำให้ FW ตีตื้นขึ้นมา 1-4 ก่อนที่จะเสมอกันอย่างตึงๆ 6-6

ในครึ่งหลังก็เล่นกันอย่างสนุกเเต่เป็น XERXIA ใช้ประสบการณ์เข้าสู้ความคมของ FW เเละออกนำไปถึง 11-9 ในรอบรองสุดท้ายทาง FW เลือกที่จะบุกกลาง 4 คนหวังที่จะเข้าเร็วเเต่ทาง XERXIA รู้ทัน เเม้จะมีการเปิด Viper Pit มาเพื่อยึด Site เเต่ทาง XERXIA ก็ใช้ประสบการณ์เเอบตัดได้เรื่อยๆ เเละปิดวินไปได้ก่อนที่ XERXIA ปิดเเชมป์ไปด้วยสกอร์ 13-9 เอาชนะไปได้ 3-1 เกม เป็นเเเชมป์ VCT 2022: Thailand Stage 2 Challengers เเบบไร้พ่าย 2 สมัยติดต่อกัน เเละเข้าไปเล่นต่อ VCT 2022: APAC Stage 2 Challengers ร่วมกับ FW E-sport เเละ MiTH อันดับ 3

ขอบคุณรูปจากทาง : ESL Thailland