การแข่งขันวันที่ 2 ของ PUBG Nation Cup 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน โดยมีอีก 15 ประเทศลงเข้าร่วมชิงชัยในตลอด 20 เกม ตั้งแต่วันที่ 16-19 มิถุนายน Team Finland นำเป็นจ่าฝูง อยู่ที่ 68 คะแนน ส่วน ทีมชาติไทย อยู่ที่ อันดับ 14 มีอยู่ 7 คะแนน

Team Finland อันดับ 1 ในวันแรกของการแข่งขัน

เกมแรกในแผนที่ Miramar ประเทศไทยถือว่าทำผลงานได้ดีแม้วงจะไม่เข้าข้างก็ตาม ในวง Phase ที่ 3 ทีมไทยเข้ามาประชิดที่ขอบวงด้านล่างและปะทะกับ Team China และทำได้สามารถไล่ปิดทีมระดับแชมป์โลกได้หมดทั้งทีมเก็บไปได้ 4 แต้มคิลเต็มๆ ก่อนที่จะโดนทั้ง Team Korea และ Team Indonesia เก็บไปจบ อันดับที่ 11 เก็บไปทั้งหมด 5 คิล

ส่วนทีมแชมป์ตกเป็นของ Team Brazil ที่แม้จะโดนเปิด Knock Down ไปก่อน 1 คน แต่ได้ทาง Clories จากทาง Team Vietnam เก็บ USA ไปถึง 3 คนก่อนที่ Team Brazil จะใช้จำนวนคนที่ได้เปรียบจัดการปิดเกมไปได้ ที่ 14 คิล

ในเกมที่ 2 ในแผนที่เดิมวงแรกดูเป็นใจมากขึ้นให้กับทีมชาติไทย แต่ในเกมนี้ ทีมไทยไม่สามารถเก็บคิลได้เลย แต่ยังดีที่สามารถ เก็บ Placement Point ได้ 1 แต้ม จากการจบอันดับที่ 8 ของการแข่งขัน

นักกีฬา PUBG Team Argentina

ส่วนทีมแชมป์ตกเป็นของ Team Argentina ที่สามารถใช้จังหวะและพื้นที่ที่ดีกว่าสามารถปิดได้ทั้ง Team Korea และ Team Chinese Taipei ปิดเกมไปได้ ด้วยจำนวนคิล 10 คิลด้วยกัน

ในเกมที่ 3 ในแผนที่ Miramar เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ทีมชาติไทยโดนวงทำร้ายเอามากๆ ในวง Phase ที่ 3 แม้ทางเราจะสามารถปิดทาง Team Germany ได้แต่ก็เสียทั้ง Ezqulsia และ Belmoth ไป สุดท้ายเข้าไปเจอ Team China เก็บ 2 คนที่เหลือไปได้ แม้ Nourinz จะเปิดน็อกได้ 2 คนก็ตาม แต่ยังดีเพราะหลังจากที่ทาง Team China เก็บทีมชาติไทยได้ ก็โดน Team Korea เก็บงานเหมือนกัน ทำให้เราได้เพิ่มอีก 2 แต้มคิลจากจากน้องบอล Nourinz

Team Brazil เก็บ Chicken Dinnerตัวที่ 2

ส่วนทีมที่ได้กินไก่ตกเป็นของ Team Brazil อีก 1 ครั้งแถมยังโชว์โหดเก็บ Team Korea 3 คนสวยๆ จาก lpf1 ก่อนที่ Haven จะปิดงานและเก็บ Team Turkey ไปอีก 3 คน กินไก่ไปแบบเฉียบๆ แถมไปอีก 16 แต้ม พุ่งทะยานขึ้นที่ 1 ของตารางทันที

เกมที่ 4 กลับมาที่แผนที่ Erangel ก็เป็นอีก 1 เกม ที่วงทำร้ายทีมชาติไทย ทำให้ไม่สามารถเก็บแต้มได้และออกไปในอันดับที่ 14

โมเมนต์ Team Japan หลังคว้า Chicken Dinner ในเกมที่ 9

ส่วนทีมที่ได้แชมป์ในเกมนี้ตกเป็นของ Team Japan ที่ฟอร์มแรงในวันนี้ แถมยังมีพิ้นที่ที่ได้เปรียบ เพราะทาง Team China และ Team Korea ต้องปะทะกัน แม้จะโดนเปิด Konck Down ไปก่อน 1 ตัว แต่ก็เป็น Kein ที่ใช้ AWM เปิดน็อกสวนคืน ก่อนจะปิดวินไปได้ 12 คิล

เกมที่ 5 เกมสุดท้ายในแผนที่เดิม เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ทีมไทยเล่นได้ดีที่สุดแล้วใน 10 รอบที่ผ่านมา เพราะสามารถเก็บเวียดนามได้ถึง 2 คิลจาก Belmoth หลังจากที่เสียเปรียบในตอนเข้าไฟต์ ก่อนที่จะโดนทาง Team UK ปิดไปจบอันดับ 8 มี 2 คิล

นักกีฬา PUBG ทีมชาติไทย

ส่วนทีมที่ได้แชมป์ตกเป็นของ Team UK ที่หลังจากปิดทีมชาติไทยไปแล้วก็ไล่เก็บทั้ง Team USA และ Team Australia ปิดไก่สุดท้ายของวันนี้ไปที่ 11 คิล รั้งที่ 2 ห่างจาก Brazil ประมาณ 24 แต้ม

เรียกได้ว่า “ยังไม่ฟื้น” แม้จะเปลี่ยนTiming ให้เล่นเร็วขึ้น แต่ในการตัดสินใจในการเข้าวง Phase 3 และ 4 ยังดูช้ากว่าทีมอื่นสำหรับทีมชาติไทย ส่วนทีมที่ทำผลงานได้ดีไม่พ้น Team Brazil ที่โกยแต้มเป็นกอบเป็นกำและเป็นทีมเดียวที่ทะลุ 100 แต้มไปแล้ว อีก 2 ทีมคือ Team China และ Team Japan ที่เหมือนจะตื่นแล้ว เก็บคิลไปเยอะมากโดยเฉพาะทีม Team Japan ที่ไปถึง CHICKEN DINNER เลยทีเดียว

รูปภาพ

ขอบคุณภาพจากทาง : PUBG E-sport