การเเข่งขัน Valorant Champoins Tour 2022 :  Stage 2 APAC Challengers เดินทางมาถึงรอบ LOWER Final เป็นการพบกันระหว่าง Xerxia E-sport หนึ่งเดียวที่เหลืออยู่จากประเทศไทยที่ผ่านเข้ารอบมา พบกับ Team Secret ที่ก่อนหน้านี้เป็น Team Secret สามารถเอาชนะไปได้ 2-1 เกมส่ง Xerxia ลง Lower Bracket ก่อนที่ Xerxia จะเอาชนะทั้ง Bleed เเละ ONIC กลับขึ้นมาเจอ Team Secret อีกครั้งโดยมีตั๋ว VCT Stage 2 Masters Copenhagen เป็นเดิมพัน

ในเเพ้ที่เเรกอย่าง Haven ทาง Xerxia ไม่ได้เลือกใช้ 3 Initiator เเล้วต้าน เเต่ก็ยังความร้อนเเรงของ Dubstep เเละ Team Secret ไม่ไหวเเพ้ไปในเเผนที่เเรก 13-3 Team Secret ออกนำก่อน 1-0 เกม

ต่อมาในเเผนที่ที่ 2 อย่าง Acsent ทาง Xerxia เเก้เเผนมาใหม่ เล่นเเบบรัดกุมตามที่ตัวเองถนัดมากขึ้น อีกทั้ง Team Secret ได้มีการส่ง Jeremy ผู้เล่นเลือดใหม่ลงสนามเเทน Dispenser หวังจะปิด Xerxia ด้วยความสด เเต่เป็นทาง Xerxia ที่เล่นได้ดีกว่าออกนำมาก่อน 4-2

ในรอบที่ 8 ของการเเข่งขันทาง Team Secret ได้เข้าทำ Site B เเละเก็บไปได้ 3 คนก่อนที่จะวาง Spike ทาง Xerxia เหลือเเค่ Crws เเละ Sscary เท่านั้น เเต่ถึงเเม้จะเหลือ 2 คนก็ไม่หวั่น Crws ที่เล่น Kay/0 จัดการใช้ Null/CMD (Ultimate) ทำการใบ้สกิลของ Team Secret ทั้งหมดก่อน จะเป็น SScary ที่เก็บทั้ง Jeremy เเละ JSVash ทำการ Clutch ได้สำเร็จ ออกนำไปเป็น 5-2

เกมดำเนินมาถึงช่วงครึ่งหลัง Xerxia นำอยู่ที่ 9-6 เเละทาง Xerxia บุกเข้า B อีกครั้ง เเละได้มีการยิงเทรดเเลกผู้เล่นกันจนเหลือ Sscary เพียงคนเดียวเหลือเวลาอีก 15 วินาทีเท่านั้น เเต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาของ “เจ้าพล SScary” เพราะเจ้าตัวจัดการเก็บไป 2 คิลในช่วง 7 วินาทีสุดท้าย ส่ง Xerxia ขึ้นเลข 2 หลักไปก่อน ที่ 10-6

โดยในช่วงท้าย XERXIA เก็บไปแล้ว 12 Round ต้องการอีกเพียง Round เดียวเพื่อปิดเกม แต่กลับถูก Team Secret ตีตื้นถึง 12-10 ซึ่งมีโอกาสต่อ OverTime ได้ แต่สุดท้าย XERXIA ยังคงรักษา Round สุดท้ายไว้ได้ เอาชนะ 13-10 เสมอกัน 1-1 แผนที่ต้องไปตัดสินกันที่ Icebox

ในเเผนที่สุดท้าย Icebox ทาง XERXIA เริ่มต้นได้ดี และยังคงรักษาความเป็นผู้นำได้ตลอดทั้งเกมโดย Highlight สำคัญอยู่ใน รอบที่ 17 ของการเเข่งขันทาง Team Secret ที่หยิบ Comp ที่ไม่มี Agent อย่าง Sage เข้าทำบริเวณ Site A เเละเก็บผู้เล่น Xerxia ได้ถึง 3 คน เหลือเเค่ Foxz เเละ SScary เเละทาง Borkum ที่เล่น Agent อย่าง Viper ที่ทำการเปิด Ultimate อย่าง Viper Pit ครอบ Site A ไว้ ในจังหวะเข้า Retake โชคร้าย JSVash เก็บทาง Foxz ไปก่อน ทาง SScary ที่เหลือคนเดียวเลือกที่จะใช้ Viper Pit สวนเเละสามารถยิงเก็บ Borkum เเละ Dispenser ทำให้เหลือ 1V1 ดวลกันกับ JSVash ด้วยความใจเย็น SScary เลือกที่จะกู้ Spike เเบบ Pro no Fake เเละ Cultch ไปได้ส่ง Xerxia ขึ้น 11-6 ใกล้ความจริงขึ้นมาทุกที

เเละใน Round สุดท้าย XERXIA ตัดคนของทาง Team Secret ที่เร่งเกมเดินเเรงมาใส่ทาง XERXIA ไปได้ถึง 3คน ก่อน XERXIA จะปิดเกมไปแบบเหนือชั้น 13-8 ชนะไป 2-1 แผนที่ ล้างแค้น Team Secret ได้สำเร็จเข้าไปชิงเเชมป์ APAC กับเเชมป์เก่าอย่าง PaperRex พร้อมการันตีตั๋วไปลุย VCT 2022: Stage 2 Masters – Copenhagen เป็นที่เรียบร้อย

ส่วนผลในรอบชิงชนะเลิศ เป็น PaperRex ที่ได้ความสดเเละฟอร์มที่ร้อนเเรงกว่าเอาชนะ Xerxia ไปได้ 3-0 เกมทำให้ Xerxia คว้าตำเเหน่งรองเเชมป์ควง PaperRex ลุย VCT 2022: Stage 2 Masters – Copenhagen ที่ประเทศเดนมาร์กในช่วงเดือนกรกฏาคมนี้