เมื่อเวลา 13.22 น. วันที่ 28 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ยอมรับว่า นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากประเทศไอซ์แลนด์และอังกฤษ เบื้องต้นไม่มีอาการรุนแรงและได้พักรักษาตัว ทำงานที่บ้าน 7 วัน โดยการทำงานจะทำงานแบบ Work From Home เซ็นเอกสารที่บ้าน

ต่อมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่ติดเชื้อโควิด-19 ภายหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ ว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงหลังทราบข่าวว่าตนตรวจพบเชื้อโควิดหลังกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่อังกฤษและไอซ์แลนด์ ทั้งนี้ไม่ได้มีอาการไข้ และไม่ได้มีอาการเกินปกติ แต่ต้องรับยา ปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์ และต้อง Work from home ประชุมผ่านระบบซูม จนกว่าหมอจะอนุญาตให้ปฏิบัติงานตามปกติได้ ขอบพระคุณอีกครั้งสำหรับทุกกำลังใจ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยอมรับตนเองติดเชื้อโควิด-19 ภายหลังเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยขณะนี้ มีอาการระคายคอเล็กน้อย ไม่มีไข้ เน้น work from home เป็นหลัก.