เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า ช่างเบีย ศรีเทพ รถยก รถสไลด์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะออกปฏิบัติภารกิจจับงูที่เลื้อยเข้าร้านค้าของชาวบ้าน พร้อมกับติดแฮชแท็กว่า #ตกใจเสียงเจ้าของบ้านจะทิ้งงูวิ่งหนีอยู่แล้วเชียว ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากคลิปวิดีโอและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลค์ กดแชร์ และแซวเสียงกรี๊ดของเจ้าของร้านกันเป็นจำนวนมาก


นายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว หรือ ช่างเบียร์ อาสาสมัครมูลนิธิพ้งไล้ 16 เล่าว่า ตนได้รับแจ้งว่า มีสัตว์เลื้อยคลาน เป็นงูไม่ทราบชนิด ได้เลื้อยเข้าไปในร้านสัญลักษณ์การเกษตร ตั้งอยู่เลขที่ 112 หมู่ 6 ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้ออกให้การช่วยเหลือ เมื่อเดินทางไปถึงพบว่างูเลื้อยเข้าไปที่บริเวณพุ่มไม้ ตนจึงใช้อุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน ค่อยๆ เดินเข้าไปจับงู ในขณะเดียวกัน นางศิริรัตน์ เหล็กดี หรือเจ๊หลิว อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน ก็คอยลุ้น จังหวะที่งูชูคอขึ้นมา เหมือนจะฉกตน เจ๊หลิวก็ได้ตะโกน พร้อมกับกรี๊ดร้อง บอกให้ตนระวังตัว จนตนก็แอบสะดุ้งตกใจอยู่เหมือนกัน

จากนั้นก็ทำการจับงูต่อ จนจับได้เป็นผลสำเร็จและพบว่างูตัวดังกล่าวเป็นงูสิง วัดความยาวได้ประมาณ 1.7 เมตร น้ำหนัก 2 กิโลกรัม จากนั้นก็นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ในขณะเดียวกัน ทั้งเจ้าของบ้านและอีกหลายๆ คน ที่ทราบข่าว ก็ไม่พลาดที่จะเอาเลขที่บ้าน 112 12 และความยาวและน้ำหนักของงู 17 02 ไปเสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ที่จะถึงนี้