เมื่อวันที่ 11 ก.ค. หลังจากที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่ บิ๊ก กุมารขาว หรือ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ จ.นครนายก หนีมาผูกคอเสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ก.ค.65 ที่ผ่านมา จากนั้นช่วงบ่ายได้มีการประชุมร่วมกับชุดสืบสวนทั้งของภาค 2 ภาค 7 และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อหาข้อสรุปในคดี รวมทั้งตรวจสอบหลักฐานต่างๆ เพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังคดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก

หลังการประชุม พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุขณะนี้ ยังไม่มีหลักฐานที่จะบ่งบอกว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ยังมีข้อสงสัยบางส่วนที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนจดหมายที่พบในห้องคนตาย เบื้องพบจดหมาย 2 ฉบับ แต่เนื้อในนั้นยังไม่ได้บ่งบอกชัดเจนว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนอีกฉบับ เป็นการบ่งบอกว่าจะหลบหนีไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ส่วนการไลฟ์สดยังพบหลักฐานซึ่งอาจจะเป็นข้อสันนิษฐาน ส่วนเรื่องการสนทนาในแชตเฟซบุ๊กระหว่างครอบครัว เบื้องต้นก็ยังไม่มีหลักฐานที่จะบ่งบอกถึงขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเลย เป็นเพียงการพูดคุยเกี่ยวกับการหลบหนี

มีถ้อยคำบางอย่างที่อาจบ่งบอกพฤติการณ์ของการตายได้ แต่ก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนบุคคลที่มีชื่ออยู่ในจดหมายที่ผู้ตายเขียนถึงนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่าคนที่มีชื่ออยู่ในจดหมายเป็นญาติกับผู้ตาย ส่วนการเข้าพักที่รีสอร์ท จากสอบปากคำพบว่ามีความเชื่อมโยงกันระหว่างเจ้าของรีสอร์ทและคนที่พามาเข้าพัก ส่วนผู้ที่ให้การช่วยเหลือทั้งที่พักและการพาหลบหนี อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าบุคคลเหล่านี้รู้หรือไม่ว่า บิ๊ก เป็นผู้ต้องหาหนีคดี

เบื้องต้นได้สอบพยานไป 7 ปาก มีทั้งบุคคลในรีสอร์ทและญาติพี่น้องนายบิ๊ก ส่วนการตายของนายบิ๊กนั้นมีความเชื่อมโยงกับคดีนายกหรือไม่ ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งถ้าจะให้ตอบตอนนี้ข้อมูลยังเร็วเกินไป แต่ตำรวจก็ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และจากการสอบปากคำภรรยา มีข้อมูลจากคำบอกเล่าพยานบางปาก มีแนวโน้มว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการคลี่คลายคดีที่นครนายก แต่ต้องหาพยานหลักฐานมาประกอบ แต่คงไม่สามารถพูดได้ ส่วนจะมีการเชื่อมโยงกับนักการเมืองระดับชาติหรือไม่นั้น หลักฐานยังไม่บ่งชัด แต่คณะทำงานพนักงานสอบสวนก็ตั้งข้อสังเกตไว้ส่วนหนึ่งแล้ว