ทำเอาหลายคนเป็นห่วง หลังนักแสดงรุ่นใหญ่ เมฆ-วินัย ไกรบุตร ได้อัพเดทอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง ผ่านทาง TikTok ชื่อบัญชี winaikraibutr ซึ่งช่วงหลัง อาการกำเริบหนักถึงขั้นนอนติดเตียง ต้องมีคนคอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ ส่วนร่างกายและใบหน้ามีอาการบวมอย่างมาก ทำให้เพื่อนพ้องในวงการ และแฟน ๆ ส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (13 ก.ค.) เวลา 15.30 น. เมฆ-วินัย ไกรบุตร ได้ไลฟ์สดผ่าน แฟนเพจ เฟซบุ๊ก วินัย ไกรบุตร ขณะนั่งอยู่ในรถยนต์ส่วนตัวว่า โดยได้อัพเดทอาการว่า “ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจครับ ตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้วครับ 50-60 เปอร์เซ็นต์ พอจะเดินได้ เข้าห้องน้ำเองได้ ล้างอุจจาระ ล้างฉี่เองได้ เริ่มนั่งนาน ๆ เป็นชั่วโมงได้ แต่ยังมีแผลเล็ก ๆ น้อย ๆ และมีตุ่มขึ้น ยังคันอยู่ แต่คันบาง ๆ ไม่คันหนักมาก บางทีก็คัน ลูบไปลูบมาก็เลือดไหล น่าเบื่อมาก ผมเป็นมา 3 ปีแล้ว ปีที่ 4 ไปฉีดวัคซีนมาเลยอาการหนัก ทานยาสเตียรอยด์ก็กดภูมิเรามาก ใจสั่น มือสั่น เวลาพูดก็สั่น เพราะฉะนั้นภูมิเราจะต่ำมาก ถ้าติดเชื้อมายุ่งเลย เลยไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ หน้าก็จะบวม พุงก็จะป่อง ต้องรอลดขนาดยาจาก 6 เม็ด เป็น 4 เม็ด จะแข็งแรงขึ้น เหนื่อยกับชีวิต ไม่รู้จะทำยังไง แต่ก็ต้องอดทน เป็นโรคเรื้อรังก็ลำบาก ทำใจลำบากจริง ๆ ใครอย่าเป็นแบบผมเลยนะครับ”

ด้าน หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ นักแสดง พิธีกรรายการดัง ได้เปิดใจถึงเพื่อนนักแสดง “เมฆ วินัย” ว่า “ตนเองนั้นก็ยังได้ติดต่อ ถามไถ่อาการ เมฆ วินัย อยู่ตลอด แม้ก่อนหน้านี้จะทรุดหนักถึงขั้นนอนติดเตียง มีอาการคัน และเป็นตุ่มตามร่างกายเป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้อาการก็เริ่มดีขึ้นแล้ว แต่อาจจะเดินเหินไม่สะดวกเพราะเป็นตุ่มที่ฝ่าเท้าด้วย หมอที่ทำการรักษาก็ยังให้คำตอบแน่นอนไม่ได้ว่าหายเมื่อไหร่ แต่จะดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ ซึ่งเคยลองรักษามาหลายรูปแบบแล้วทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแบบพื้นบ้าน เขาลำบากพอสมควร ตอนนี้ คือ เรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในการรักษา และใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากเป็นหัวหน้าครอบครัว และมีลูก 3 คนที่ต้องดูแลรับงานในวงการบันเทิงก็ไม่ได้ แต่ยังต้องไปพบหมอเพื่อฉีดยาอยู่เรื่อย ๆ จึงทำให้เมฆ ต้องหารายได้จากการไลฟ์ขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ตนจึงได้ช่วยเหลือเรื่องเงินกว่า 3 แสนบาท เพราะตนเป็นคนทำงาน ไม่ได้ร่ำรวยมาก แต่เมื่อพี่ชายต้องการความช่วยเหลือก็ยินดีช่วย” หนุ่ม-คงกะพัน กล่าว.