ช่วงนี้หลายคนๆต้องคงต้องอยู่บ้าน Work From Home หรือว่าออกไปข้างนอกภายใต้หน้ากากอนามัย ผู้หญิงอย่างเราก็หยุดสวยไม่ได้ วันนี้อยากจะชวนสาวๆมาเลือกลิปสติกสีแซ่บๆแต่งแต้มริมฝีปากให้สดใสเติมสีสันให้ชีวิต กับ 10 ลิปคัลเลอร์ฮอตให้เรียวปากสวยปังจากแบรนด์ดัง

Lip-Pression ของ Jung Saem Mool ลิปสติกสูตรแมตต์เนื้อเนียนเหมือนกำมะหยี่แถมบางเบาเหมือนไม่ได้ทาลิปอยู่ สีที่จะแนะนำก็หนีไม่พ้นโทนสีแดง ซึ่งจะช่วยขับใบหน้าให้ดูปังที่สุด แถมยังดูสวยสะดุดตาอีกด้วย  ถูกใจสาวเอเชียแบบเราแน่นอน

หรือเราจะข้ามฝั่งมาทางยุโรปกันบ้างกับรุ่น Powder Kiss Liquid Lipcolour  ของ M.A.C  ที่เป็นลิปควิดลิปสติกสูตรพาวเดอร์แมตต์แถมเนื้อเนียนนุ่มช่วยให้เบาปากและนุ่มลื่น แม้ทาสีแรงก็ดูไม่แรงจนเกินไป เทคนิคง่ายๆคือการลองทาแบบระเรื่อโดยแตะสีที่กึ่งกลางเรียวปาก แล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้สีกระจายออกด้านข้าง รับรองเวิร์กแน่นอน

สาวๆหลายคนคงรู้จักดีกับลิปสติกรุ่น Pure Color Desire Matte ของ Estée Lauder ที่มีเนื้อแมตต์และการเกลี่ยให้เม็ดสีเข้มข้นสุดๆ กับส่วนผสมพิเศษของ Advanced Moisture Complex ที่ช่วยปล่อยความชุ่มชื่นและบำรุงผิวปากให้ดูอิ่มฟูตลอดวัน และตัวลิปสติกยังออกแบบให้เข้ากับรูปปากแบบพอดีซึ่งช่วยให้ทาการลิปสติกของเรานั้นง่ายมากขึ้น

มาถึงรุ่นนี้กันบ้างขอเอาใจสาวๆที่ชอบให้ริมฝีปากมีความแวววาวกันบ้างกับรุ่น Luxe Shine Intense ของ Bobbi Brown ที่ฉีกแนวลิปสติกสูตรแววาวแบบดั้งเดิม โดยเม็ดสีของรุ่นนี้เข้มข้นมากแถมยังผสานกับความแวววาวที่อุดมไปด้วยสารบำรุงอย่างกรดไฮยาลูโรนิคและวิตามินอี ช่วยให้เรียวปากดูอวบอิ่มและชุ่มชื่นยาวนานตลอดวัน เหมาะสำหรับใครที่อยากพักจากลิปแมตต์บ้างแต่ก็ต้องการให้เรียวปากยังคงดูโดดเด่นที่สุด

จะเรียกได้ว่ารุ่นนี้เป็นตำนานยอดฮิตเลยก็ว่าได้กับรุ่น Audacious Lipstick จาก Nars ที่สุดของลิปสติกที่รวมเอาคุณสมบัติเด่นๆมาไว้ในแท่งเดียว มาในเนื้อสัมผัสครีมมี่ชุ่มชื่น เนื้อสีสดชัดมากทาเพียงรอบเดียวก็สามารถกลบผิวปากเดิมได้แนบเนียน แถมยังให้ความแวววาวเล็กน้อย ส่วนเฉดสีสดแซ่บนั้นมีให้เลือกเยอะจนละลานตา

ถ้าพูดถึงเนื้อลิปสติกที่ทาแล้วดูเป็นลุคคุณหนูก็ต้องรุ่นนี้เลย Rouge Dior Couture Color Refillable Lipstick จาก Dior ที่มาพร้อมเฉดสีใหม่และคอนเซปต์รักษ์โลกที่มีรีฟิลให้เปลี่ยนได้ ดูโมเดิร์นหรูหรา เฉดสีที่แนะนำต้องยกให้สีโทนแดงเจิดจรัส ทาแล้วไม่ผิดเพี้ยน นอกจากสูตรครีมคลาสสิกแล้วยังมีสูตรเนื้อแมตต์ เมทัลลิก และเวลเว็ท ซึ่งทุกเนื้อสัมผัสเกลี่ยลื่น ติดทน และไม่ลอกเป็นขุยระหว่างวัน
 

Stunna Lip Paint Longwear Fluid Lip Color จาก Fenty Beauty ก็เป็นลิปแมตต์จิ้มจุ่มรุ่นดัง เห็นเล็กๆอย่างนี้ แต่ใช้ได้นานทีเดียว เพราะสีแน่นมาก แตะเพียงนิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วปาก จะแต่งแบบระเรื่อด้วยการเกลี่ยด้วยนิ้วมือหรือแบบจัดเต็มโดยทาจากหัวแปรงโดยตรงก็ดูโดดเด่นที่สุด

ส่วนลิปสติกสีจัดจ้านช่วงนี้ต้องยกให้แดง Uncensored เป็นสีชูโรงของแบรนด์ที่ใครทาก็สวย นอกจากนั้นยังมีสีชมพูช้อกกิ้งพิงค์และส้มสดซึ่งร้อนแรงไม่แพ้กัน , Everlasting Liquid Lipstick จาก KVD Beauty เนื้อแมตต์ที่สร้างชื่อเสียงมานาน หลายคนชอบที่เนื้อสัมผัสไม่แห้งตึงเกินไปและสีติดทน สาวปากแห้งรับรองว่าไม่เป็นขุย แต่ก็ควรบำรุงผิวปากให้เรียบเนียนดีก่อนด้วยการสครับและตามด้วยลิปบาล์ม เพื่อช่วยให้ทาลิปแล้วดูเนียนสวย
 

มาต่อกันที่ลิปสติกรุ่นฮิตจากของไทยกันบ้างกัน Everyday Matte Lipstick จาก Srichand ลิปสติกเนื้อครีมมี่แมตต์  เนื้อเนียน ทาแล้วไม่ตกร่อง โทนสีออกแบบให้เข้ากับผิวสาวเอเชียโดยเฉพาะ ที่ช่วยทำให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นทันที สามารถทาได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปเที่ยวก็ดูสวยเด่นเกินใคร หรือแม้ยาม Work From Home ก็อยู่บ้านสวยๆได้
 

สุดท้ายกับลิปแมตต์รุ่นนี้ที่ขึ้นชื่อว่าติดทนอยู่ทั้งวัน Superstay Matte Ink จาก Maybelline เป็นตัวท้อปลิปสติกที่ให้ความติดทนแถมยังมีเฉดสีใหม่ๆ จนครอบคลุมทุกโทนที่ต้องการ หัวแปรงออกแบบให้เกลี่ยง่าย เนื้อลิควิดจะเคลือบผิวปากได้แนบสนิท สีติดทนโดยยังคงสดชัดลอดวันแทบไม่ต้องเติม..