เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เรียนชี้แจงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีสื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าว คนขับแท็กซี่ถูกรุมทำร้ายร่างกายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอเกี่ยวกับมีผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้างสาธารณะ (แท็กซี่) รายหนึ่ง ได้ถูกรุมทำร้ายร่างกายบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS คูคต จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 22.00 น. เนื่องจากได้มาจอดรถรับผู้โดยสารบริเวณจุดเกิดเหตุ ทำให้กลุ่มบุคคลในพื้นที่ไม่พอใจ

ต่อมาผู้เสียหายจึงได้ไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.คูคต ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย พยาน และส่งตัวผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกาย เพื่อนำผลการตรวจจากแพทย์มาประกอบสำนวนการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเร่งพิสูจน์ทราบถึงตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุที่รุมทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบถึงกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเบื้องต้นแล้ว เป็นชายจำนวน 2 ราย และจะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้หน่วยงานต่างๆ ในทุกพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ให้มีมาตรการในการจัดระเบียบรถบริการสาธารณะ พร้อมทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวรับทราบถึงภัยอันตรายในทุกรูปแบบ ออกตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิด รวมถึงเมื่อเกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างจริงจัง มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม

มาเฟียคุมวินสุดเถื่อน! รุมกระทืบคุณตาขับแท็กซี่สลบเหมือด แค่จอดรับผู้โดยสารทับที่

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาในทุกพื้นที่ ทุกกองบัญชาการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการจัดระเบียบรถบริการสาธารณะต่างๆ เพื่อให้ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวมถึงมิติการป้องกันอาชญากรรมและรักษาความปลอดภัย หากเกิดเหตุต้องเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

พร้อมขอฝากเตือนผู้ให้บริการรถสาธารณะประเภทต่างๆ ควรมีจิตสาธารณะ เอื้อเฟื้อ เห็นอกเห็นใจผู้ขับขี่รถบริการด้วยกัน รวมถึงปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง อย่าประพฤติตัวก่อให้เกิดปัญหาแก่สังคม

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบรถยนต์โดยสารธารณะไม่ปลอดภัย หรือมีการลักลอบให้บริการผิดกฎหมาย ให้ผู้โดยสารจำ หรือทางที่ดีที่สุดคือพยายามถ่ายรูปป้ายทะเบียนรถ สีรถ เอาไว้ จากนั้นสามารถโทรฯ แจ้งสายด่วนกรมขนส่งทางบก โทร. 1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ได้โดยตรง หรือหากประชาชนต้องการความช่วยเหลือหรือแจ้งเบาะแสใดๆ ก็สามารถแจ้ง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 และสายด่วนจราจร 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัยถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเหตุการณ์ผ่านไปแล้วกว่า 1 สัปดาห์ แต่กลับไม่มีความคืบหน้า จนผู้เสียหายต้องมาร้องเรียนผ่านสื่อในที่สุด.