ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ผับ เมาท์เทนบี (MOUNTAIN B) ริมถนนสายสุขุมวิท หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี การควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคารมีวัตถุติดไฟได้ง่ายทำให้ไฟลุกลามไปทั่วตัวอาคาร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เป็นชาย 9 ราย หญิง 4 ราย บาดเจ็บ 18 ราย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

โศกนาฏกรรมด่วน! ระเบิดในผับ MountainB ชลบุรี คลอกแล้ว 13 ศพ เจ็บนับไม่ถ้วน

จากการสอบถาม นายจิรภัทร ธุระพันธ์ อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ดนตรีกำลังเล่น ส่วนนักเที่ยวกำลังเต้นกันอย่างเมามันอยู่นั้น ได้เกิดเพลิงลุกไหม้มาจากบริเวณฝ้าเพดานก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายครั้งติดต่อกัน แรงระเบิดได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตในทันทีหลายราย และเพลิงที่โหมลุกไหม้ได้เผาไหม้ร่างนักเที่ยวที่พยายามตะเกียกตะกายหนีออกมาด้านนอกจนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

เปิดคลิปนาทีระเบิดไฟลุกไหม้ผับ MountainB นักเที่ยววิ่งหนีตายอลหม่าน

ขณะนี้หน่วยพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ ซึ่งไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้ตัวอาคาร เนื่องจากเกรงว่าอาคารจะพังถล่มลงมา ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมาน์เทนบี (MOUNTAIN B) เพิ่งเปิดให้บริการมาประมาณ 1 เดือนเศษ กำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและนักเที่ยว ขณะเกิดเหตุมีประตูหน้าออกได้ทางเดียว ส่วนประตูด้านหลังถูกปิดล็อกไว้