เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในสถานบันเทิงผับ MountainB ตั้งอยู่บริเวณปากซอยเขาหมอน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตจำนวนหลายราย จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ เข้าระงับเพลิง และให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นตัวผับชั้นเดียว ก่อสร้างด้วยปูนล้อมรอบ ประตูด้านหน้าเป็นกระจก 2 ชั้น เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนีตายออกมาจากทางด้านใน เป็นชาย 13 ราย หญิง 5 ราย รวม 18 ราย ส่วนใหญ่เนื้อตัวถูกเพลิงไหม้ผิวหนังพุพอง และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ด้านใน ที่ถูกแรงระเบิด และถูกไฟคลอกหนีออกมาไม่ทัน นอนเสียชีวิตกลาดเกลื่อน 13 ศพ เป็นชาย 9 ราย หญิง 4 ราย ยังไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นผู้ใด

จากการสอบถาม นายจิรภัทร ธุระพันธ์ อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ดนตรีกำลังเล่น ส่วนนักเที่ยวกำลังเต้นกันอย่างเมามันส์อยู่นั้น ได้เกิดเพลิงลุกไหม้มาจากบริเวณฝ้าเพดาน ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นจำนวนหลายครั้งติดต่อกัน แรงระเบิดได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตในทันทีจำนวนหลายราย และเพลิงที่โหมลุกไหม้ ได้เผาไหม้ร่างนักเที่ยวที่พยายามตะเกียกตะกายหนีออกมาด้านนอก จนได้รับบาดเจ็บจำนวนมากเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ หน่วยพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังเข้าเคลียพื้นที่ ซึ่งไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้ตัวอาคาร เพราะเกรงจะพังถล่มลงมา ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้น สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรด้านบนฝ้าเพดาน ก่อนลุกลามจนเกิดเพลิงไหม้ และระเบิดขึ้น ดังกล่าว.

เปิดคลิปนาทีระเบิดไฟลุกไหม้ผับ MountainB นักเที่ยววิ่งหนีตายอลหม่าน