ปู่วัย 53 ปี ถอยรถยนต์กระบะออกจากบ้าน มีย่านั่งไปด้วย ทับหลานสาว อายุ 1 ปี 8 เดือน เล่นอยู่หน้าบ้านทับหัวดับ คาที่ หามส่งโรงพยาบาลสุดยื้อชีวิต สุดท้ายปู่สติแตกรับไม่ได้ใช้ขวดเหล้าทุบหัวทำร้ายตัวเอง ก่อนแขวนคอตายตาม ญาติไม่ติดใจ นำบำเพ็ญกุศล ผกก.ยันไม่มีเงื่อนงำ

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ร.ต.อ.สัตยา คำวงษา รองสว.สอบสวน สภ.นาหว้า จ.นคพรนม รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะทับเด็กเสียชีวิตที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในอ.นาหว้า จ.นครพนม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุพบรถกระบะสีแดงจอดอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นเด็กหญิงวัย 1 ขวบเศษ ถูกรถทับที่ศีรษะญาติรีบนำส่งรพ.ไปก่อนหน้านี้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ที่ขับรถกระบะคันดังกล่าวเป็นปู่ของเด็ก อายุ 53 ปี ก่อนเกิดเหตุกำลังจะขับรถออกไปกับย่าเพื่อทำธุระที่อำเภอ

ขณะที่ญาติกำลังวุ่นกับการไปรับศพเด็กหญิงที่เสียชีวิตด้วยความเศร้าโศก ปู่เกิดความเสียใจสุดขีดถึงขั้นสติแตกโวยวายทำร้ายตัวเอง นำขวดเหล้าทุบศีรษะตัวเองจนเลือดไหล และไปแขวนคอเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน โดยช่วงเกิดเหตุไม่มีคนพบเห็นจนกระทั่งไปพบศพภายหลัง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

พ.ต.อ.ชัยทัศรัศมิ์ พรหมศิริ ผกก.สภ.นาหว้า เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวหลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบว่าไม่มีความซับซ้อนเป็นอุบัติเหตุที่ปู่ขับรถประมาททับหลานเสียชีวิตจนเสียใจและทำร้ายตัวเองผูกคอเสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ติดใจเกี่ยวกับคดีจึงให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป