เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุลรอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.กก.3 บก.ปคม. นำกำลังร่วมกับ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าจับกุม นายสมบูรณ์  สุขอนุศาสตร์  อายุ  32 ปี ผู้จัดการร้านสถานบันเทิง “วชิระ-จ๊วดดดด”  หมู่ 27 ซอยณมิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต ให้ผู้มีอายุไม่เกิน 20 ปี บริบูรณ์เข้าใช้บริการจํานวนมาก

สืบเนื่องจากร้านดังกล่าวมีการเปิดเป็นสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต ไม่มีการตรวจบัตรประจําตัวประชาชน รวมถึงไม่มีการตรวจสอบอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ โดยภายในร้านมีการเล่นดนตรีสด อีกทั้งยังเปิดบริการถึงเวลา 03.30 น. โดยหลังเวลา 24.00 น. จะปิดประตูเหล็กไม่ให้ข้างนอกเห็นว่ายังเปิดให้บริการ เพื่อพรางตาเจ้าหน้าที่ แต่มีผู้ใช้บริการเข้ามาใช้บริการตลอดจนปิดร้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทําการตรวจค้น พบว่ามีผู้ใช้บริการกว่า 150 คน มีการให้บริการอาหาร สุรา และเครื่องดื่ม จัดให้มีการเต้นและแสดงดนตรีสด โดยไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 และปล่อยปละละเลยให้มีผู้ใช้บริการซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ 10 คน โดยเป็นเด็กอายุเกินกว่า 18 ปี แต่ไม่ถึง 20 ปี 7 คน และเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 3 คน ซึ่งมีอายุต่ำสุด 15 ปี นอกจากนี้ยังไม่มีการตรวจสอบอายุและอาวุธของผู้ใช้บริการ จึงทำการจับกุม นายสมบูรณ์ ผู้จัดการร้านได้ดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ตั้งสถานบริการ โดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, จําหน่ายครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกําหนดห้ามขาย, จําหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริม การขาย, จําหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ และชักจูงยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดําเนินการตามกฎหมาย