เมื่อวันที่ 31 ส.ค. หน่วยกู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุสายสัญญาณสื่อสาร เกี่ยวคอชาวบ้านขณะที่กำลังขับขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนกลางซอย หมู่ 1 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงรีบเดินทางไปช่วยเหลือพบ นายสมหวัง คำแก้ว อายุ 40 ปี มีบาดแผลเป็นรอยรัดจนผิวหนังหลุด ช่วงบริเวณลำคอ มีอาการเจ็บปวดบาดแผล

จากการสอบถาม นายสมหวัง เล่าให้ฟังว่า ระหว่างกำลังขี่จักรยานยนต์กลับจากบ้านญาติ พอมาถึงที่เกิดเหตุก็ต้องตกใจ เมื่อคอของตนเองถูกรัดจนเกือบหงายหลังตกลงจากเบาะรถจักรยานยนต์ โชคดีที่ขับขี่มาไม่เร็วนัก มิเช่นนั้นคอคงขาดกลางถนนไปแล้ว พอตั้งสติได้จึงค่อย ๆ บังคับรถถอยหลัง ดึงเอาสายสื่อสารสีดำที่ขึงจากเสาไฟฟ้าริมฝั่งถนน จากอีกฝั่งไปยังอีกฝั่ง ลักษณะตกท้องช้าง ขณะนั้นรู้สึกปวดแสบปวดร้อนที่ลำคอมาก จึงรีบเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปเก็บเอาไว้ และขี่รถย้อนกลับมาที่บ้านญาติที่ เพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีกู้ภัยเข้ามาช่วยทำแผลเบื้องต้นให้

หลังจากนั้นได้ย้อนกลับไปดูร่องรอยสายสื่อสารที่หล่นมาขวางถนนอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าถูกตัดออกไปแล้ว และถูกนำมาทิ้งเอาไว้ข้าง ๆ เสาไฟริมถนน ตอนนี้ตนรู้สึกหายใจไม่ค่อยสะดวก ต้องเงยหน้าขึ้นอยู่ตลอดเวลา เหมือนหลอดลมและลูกกระเดือกอุดตัน หลังจากนี้จะเข้าไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านบึง ไว้เป็นหลักฐาน.