เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ร.ต.อ.อุทัย โตภูเขียว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูผาม่าน รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในโรงแรมหรูแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรจาก รพ.ภูผาม่าน หน่วยกู้ภัยจีแชเกาะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4

ที่เกิดเหตุพบศพนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ นอนเสียชีวิตในอ่างน้ำจากุชชี่ หน้าห้องพัก ตรวจสอบพบรอยกระสุนปืน เจาะเข้าที่บริเวณลำคอ 1 นัด และลำตัวฝั่งขวา 2 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ไม่พบร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งตรวจผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมาเปิดห้องพักพร้อมกับหญิงสาวคนสนิท เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุ คาดว่าเป็นแฟนของหญิงสาวคนดังกล่าว ได้มาเปิดห้องพักอีก 1 ห้องถัดออกไป กระทั่งเวลา 20.00 น. มือปืนได้เดินเข้าประตูด้านหน้า และออกประตูด้านข้างติดอ่างน้ำ ก่อนอาศัยจังหวะผู้ตายกำลังนอนแช่ในอ่างน้ำอย่างสบายใจ แล้วชักปืนกระหน่ำยิงผู้ตายจนชีวิตคาที่ ลักษณะระบายความแค้น จากนั้นได้พาหญิงสาวที่มากับผู้ตาย ขึ้นรถเก๋งหลบหนีไปด้วยกัน

ขณะที่เพื่อนของผู้ตายเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้ตายมาเที่ยวพักกับผู้หญิงคนสนิท ซึ่งไม่ใช่แฟน โดยเพิ่งรู้จักกันและแอบคบหากัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้พากันไปเที่ยวที่เขื่อนอุบลรัตน์มาก่อนหน้านี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน และสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมออกหมายจับแฟนของหญิงสาวรายนี้ดำเนินตามกฎหมายต่อไป.