จากกรณีกรมขนส่งทางบก จัดงานประมูลทะเบียนรถยนต์เลขสวยหมวดอักษรพิเศษ”9กก ก้าวหน้ามหามงคล” ซึ่งมี บริษัท ไททัน แคปปิตอลกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยมีนายแทนไท ณรงค์กูล เป็นผู้ชนะประมูลหมายเลข 9 กก 9999 ที่สร้างสถิติราคาสูงสุดที่ 45,090,000 บาท เป็นประวัติศาสตร์แห่งการประมูล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ประวัติศาสตร์ใหม่! บริษัทดังชนะประมูลเลขสวย “9กก 9999” ราคากว่า 45 ล้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากการชนะประมูล นายแทนไท ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ”Tantai Narongkoon” ระบุว่า “ครั้งแรกกับการประมูลป้ายทะเบียนรถ ป้ายที่สวยที่สุดในทศวรรษ 9 กก 9999 เกินเป้าที่ตั้งไว้เยอะ โดนประมูลเกทับจนนาทีสุดท้าย ตอนแรกตั้งใจจะยอมแล้ว แต่เรามาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ สุดท้าย กลายเป็นป้ายทะเบียนประมูลที่แพงที่สุดในประเทศไทย ณ เวลานี้ จบไปที่ “45,090,000 บาท”#ประวัติศาสตร์สร้างได้อยู่ที่ว่าใครเป็นคนสร้าง”

นายแทนไท ถือเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่น่าจับตา เป็นเจ้าของบริษัทณรงค์กูล เวิลด์ จำกัด รับดูแลการตลาดทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีค่ายหนัง”แทนไทฟิล์ม” ในนาม บริษัท แทนไทฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ย่านดอนเมือง โดยตอนนั้นได้เปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง “4 คิงส์ อาชีวะยุค 90s” โดยมีพระเอกสุดเท่ห์ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ, โจ๊ก – อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ, จ๋าย – อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี, ภูมิ รังษีธนานนท์ ก่อนที่ทางผู้จัดจะได้ทำหนัง 4 คิงส์ อาชีวะยุค 90s ในนาม บ.เนรมิตรหนัง ฟิล์ม

หลังจากนั้น นายแทนไท ได้ตั้งบริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทดังกล่าว ด้วยทุนจดทะเบียนถึง 505 ล้านบาท (ชำระเต็มจำนวน) มาจากการทำกำไรจากการลงทุนในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ปัจจุบันมีธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยทุนจดทะเบียนเพิ่มกว่า 900 ล้านบาท (ชำระเต็ม) โดยปัจจุบันมีธุรกิจในเครือรวม 10 บริษัท ได้แก่ บริษัท จัสท์คาร์ จำกัด, บริษัท จัสท์โลน จำกัด, บริษัท ไมนิ่งโปร จำกัด, บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด, บริษัท ริชชิช จำกัด, บริษัท ญามี่ ไลฟ์ (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ฉายแสง แอดเวนเจอร์ จำกัด, บริษัท รีพับลิค ออฟ เลเจ้นด์ จำกัด และบริษัท วงษ์พาณิชย์รีไซเคิล ระยอง จำกัด

นอกจากนี้ยังได้ซื้อกิจการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด โดยได้เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 100 ล้านบาท (ชำระเต็ม)ให้กับเนรมิตรหนัง ฟิล์ม รวมเป็น 115 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการผลิตภาพยนตร์เพื่อบุกตลาดบันเทิงทั่วโลก และพร้อมลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต พร้อมประกาศจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เพื่อสานต่อโปรเจกต์ภาพยนตร์กว่า 10 เรื่องที่จะออกฉายทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง พร้อมเปิดประสบการณ์การดูหนังผ่านเทคโนโลยี VR เพื่อให้คนทั่วโลกได้เข้ามาชมภาพยนตร์ใน Metaverse อีกด้วย อีกทั้ง ยังพร้อมต่อยอดความสำเร็จของหนังเรื่อง 4Kings หลังจากภาคแรกที่กวาดรายได้ถล่มทลายไปถึง 170 ล้านบาท บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะสร้างภาค 2 พร้อมเข้าฉายในปีหน้า

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ “”Tantai Narongkoon”