เวิร์ก ฟรอมโฮมมาหลายเดือน เบื่อจะตายอยู่แล้ว!! อยากแต่งหน้าจัดเต็มออกไปเที่ยวก็ทำไม่ได้ แต่จะให้อยู่บ้าน แบบหน้าสดตลอดก็ไม่ไหว! ขอเขียนคิ้วเพิ่มความมั่นใจหน่อยละกัน เพราะว่คิ้วคือ มงกุฎของใบหน้า และเป็นสิ่งที่สาว ๆ ละเลยไม่ได้จริง ๆ แต่คิ้วก็ไม่ได้เขียนง่ายอย่างที่คิดนะ บางครั้งตั้งใจเขียนมากไปก็ดูเข้มจนกลายเป็นปลิงเกาะ ไม่มีความเป็นธรรมชาติซะเลย!!

เอาล่ะค่ะ ipsy.com ขอมาแชร์ วิธีเขียนคิ้วอยู่บ้านแบบง่าย ๆ กันดีกว่า ถ้าพร้อมกันแล้วตามมาดูกันเลย

แต่ก่อนที่เราจะมาเริ่มเขียนคิ้วกัน สาว ๆ มาทำความรู้จักกับอุปกรณ์เขียนคิ้วกันคร่าว ๆ ก่อนดีกว่า สิ่งแรกที่ขาด
ไม่ได้เลยคือ แปรงเขียนคิ้ว ควรเลือกแปรงเขียนคิ้วที่ลักษณะโค้งมนเพื่อการแต่งคิ้วที่แม่นยำ สิ่งที่สอง อาจไม่จำเป็นเท่าไหร่แต่มีไว้ก็ไม่เสียหายนะคือ แหนบ จะช่วยให้สาวๆ ถอนขนคิ้วและจัดแต่งทรงคิ้วได้ ตามใจชอบเลย

สำหรับสิ่งที่สามคือ เจลแบบใส จะช่วยให้คิ้วเรียงตัวสวย เรียบเนียน และง่ายต่อการจัดทรงคิ้ว สิ่งที่สี่คือ ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เมื่อพูดถึงการเขียนคิ้ว มีตัวเลือกให้เลือกสรรมากมาย แต่ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นช่วยให้คิ้วของสาว ๆ ดูเป็นธรรมชาติ สุดท้ายคือ ไฮไลต์ ป็นตัวช่วยสุดท้ายในการเขียนคิ้วเลยก็ว่าได้เพราะเป็นกุญแจสำคัญเพื่อเพิ่มความคมชัด และเป็นทรงสวย เมื่ออุปกรณ์พร้อมแล้ว สาว ๆ เริ่มเขียนคิ้วกันได้เลย

เริ่มจากใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ร่างโครงคิ้วที่ต้องการ กันก่อนเลย การทำเช่นนี้เพื่อให้ทราบถึงทรงคิ้วที่ต้องการ และอีกอย่างการใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจะช่วยให้ง่ายต่อการเขียนคิ้วด้วย เมื่อร่างโครงคิ้วเสร็จแล้วค่อย ๆใช้แปรงเขียนคิ้ว เบลนด์ให้ทั่ว ตามกรอบโครงที่วาดไว้ หลังจากนั้นให้ใช้แปรงที่มีสีของผลิตภัณฑ์ติดอยู่เกลี่ยไปยังบริเวณหัวคิ้วโดยเกลี่ยในทิศทางตั้งขึ้น เพื่อให้ ได้หัวคิ้วที่ดูฟูเป็นธรรมชาติ

ถึงขั้นตอนนี้สาว ๆ สังเกตไหมคะว่า คิ้วของเรายังเรียงตัวไม่ค่อยสวยเลยดังนั้นให้สาว ๆ นำแปรงปัดคิ้วเพื่อเกลี่ย ให้สีสม่ำเสมอและให้ขนเรียงตัวสวยดูเป็นทรงมากยิ่งขึ้น จากนั้นปัดคิ้วด้วยมาสคาร่าคิ้ว เพื่อให้คิ้วอยู่ทรง สวยเป๊ะตลอดทั้งวัน สุดท้ายใช้คอนซีลเลอร์หรือไฮไลต์เพื่อเน้นให้ทรงคิ้วมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น เป็นอย่างไรกันบ้างคะไม่ยากเลยใช่มั้ย สาว ๆ ที่อยู่บ้านแล้วเบื่อหน้าสดของตัวเองอย่าลืมเขียนคิ้วเป็นอันดับแรกเลยนะ.

————–
ทีมข่าวสตรี