เรียกได้ว่าใกล้เข้ามาทุกที สำหรับการประกวด “Miss Universe 2022” ในรอบตัดสิน ซึ่งเราจะได้ทราบกันแล้วว่า สาวงามจากประเทศไหนจะเป็นคนแรกที่เป็นผู้เปิดศักราชคว้ามงกุฎในยุคใหม่ ซึ่งในรอบพรีลิมมินารี่และรอบการประกวดชุดประจำชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวแทนประเทศไทยอย่าง “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ก็ไม่ทำให้แฟนๆ นางงามผิดหวัง โชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ และอวดโฉม เฉิดฉายได้อย่างสวยงามบนเวที กับ 3 ลุค 3 ชุดสุดจึ้ง ทำสะพรึงจนไม่อาจละสายตาได้

งานนี้ทำเอาหล่าแฟนๆ กูรู และรุ่นพี่นางงาม ต่างพากันตื่นเช้ามาร่วมเชียร์ และส่งกำลังใจให้แอนนา กันเป็นจำนวนมาก รวมถึงรุ่นพี่อย่าง “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ก็ได้มาร่วมกันลุ้นกับการประกวดครั้งนี้ด้วย โดยภายหลังการปรากฏตัวของแอนนาในรอบชุดว่ายน้ำและชุดราตรีน้ำตาล ก็ได้โพสต์เคาะ TOP5 โดยไม่ปรากฏว่ามีชื่อแอนนา เสือ รวมอยู่ด้วย โดยระบุ

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ตึกระฟ้า

“Top 5 Curacao, Dominican Republic, Puerto Rico, Venezuela, USA พี่จะเทยว่าไง” พร้อมกับเข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ด้วยว่า “ฉันเลือกไม่ได้ อย่ามาทัวร์ลงนะ แต่ฉันว่ายังไงไทยเราก็เข้า อันนี้ดูจากโดยรวม จบ ปิดแถลงการณ์ นอนละ”, “ฉันไม่ใช่กรรมการแก อย่าคิดมาก ดูตามหน้าจอ”

ซึ่งต่อมา น้ำตาลก็ได้ออกมาเคาะ TOP 10 อีกรอบ ซึ่งรอบนี้มีแอนนาเสือ อยู่ด้วย โดยประกอบไปด้วย “Top 10 Curacao, Dominican Republic, Puerto Rico, Venezuela, USA, Thailand, Mexico, Philippines, Colombia, Italy ที่ชอบนะ” ซึ่งทำให้โพสต์ดังกล่าว กลายเป็นที่วิจารณ์กันสนั่นในกลุ่มแฟนนางงามว่า ทำไมถึงไม่เคาะให้แอนนาอยู่ใน TOP5 รวมทั้งมีบางส่วนที่บอกว่าทำไมไม่เชียร์ ไม่ส่งกำลังใจให้นางงามปรระเทศเดียวกัน จึงทำให้ทางน้ำตาล ต้องออกมาโพสต์เคลียร์ประเด็นดังกล่าวว่า

“เอางี้นะ คือถ้าไม่เชียร์ไม่ตื่นมาดู เราก็ดูตามที่เราเห็น แล้วเราก็ไม่ได้วิจารณ์อะไรไปในทางที่ไม่ดีเลยสักนิด แล้วสำหรับคนที่เอา นต.ไปแขวนไปด่า บอกไม่รู้กาลเทศะ ไม่ให้กำลังใจนู้นนี่ ทำไมไม่ทักไปส่วนตัว จะบอกว่า นต.ไม่ได้สนิทกับแอนนา ไม่ได้มีไลน์อะไรเลย คือทุกคนก็เห็นหมดตามเนื้องาน เราไม่ได้บอกเลยว่าแอนนาทำได้ไม่ดี แค่จุดเล็กๆ ที่เอ้อถ้าน้องทำได้มันจะจึ้งใจมากแค่นั้น เคารพความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง แล้วคนที่เอาไปเปรียบเทียบ คือจะเปรียบเทียบไปเพื่ออะไร ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ทั้งนั้น เลิกเถอะนิสัยแบบนี้อ่ะ”

นอกจากนี้ น้ำตาลยังคอมเมนต์ตัดพ้อในโพสต์ดังกล่าวอีกว่า “เอาจริงนะ เป็นแบบนี้ต่อๆ ไป ก็อาจจะไม่มาพูดเชียร์อะไรแบบนี้ละ ทำอะไรก็ผิดไปหมด”

ขอบคุณภาพประกอบ : Namtan Chalita Suansane