จากกรณีมีคำสั่งเด้ง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังถูกร้องเรียนมีส่วนเกี่ยวข้อง รีดเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติด ก่อนเอาถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิต โดยทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งให้จเรตำรวจตั้งคณะทำงานสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น หากผิดจริงจะไม่มีการละเว้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ส.ค. พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ หัวหน้าคณะสืบสวนข้อเท็จจริงได้ประชุมย่อยคณะทำงานซึ่งแบ่งหน้าที่กันสอบสวนชุด 05 ตามที่เป็นข่าว เพื่อนำเอาข้อมูลที่สอบสวนได้เมื่อวานนี้มาประมวลวางแนวทางการสอบสวนต่อเนื่องเนื่องจากชุดจับกุม 05 ที่สอบสวนจำนวน 13 นาย นั้น ยังให้การไม่ตรงกันแต่ทุกคนยืนยันชัดเจนว่า ผกก.อยู่ในเหตุการณ์ด้วย โดยที่ประชุมจะเรียกตำรวจจุด 05 ทุกนายมาสอบปากคำทั้งหมด

เปิดประวัติ ‘ผกก.โจ้’ หลังถูกเด้งปมรีดเงินผู้ต้องหา ‘หล่อ-ไฮโซ’ เคยจีบ ‘เมย์ พิชญ์นาฏ’

นอกจากนี้ยังนำเอาผลการสอบปากคำ พ่อ แม่ และภรรยาของผู้ตายมาประมวล เพื่อตรวจสอบดูว่าให้การตรงกันหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องสุขภาพของผู้ตาย และประเด็นไม่ติดใจเอาความกรณีลูกเสียชีวิต ซึ่งคณะทำงานอยู่ระหว่างการหารือว่าจะสามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ที่เกี่ยวข้องได้หรือไม่ รวมทั้งกล้องวงจรปิดทุกจุดที่นำมาตรวจสอบด้วย โดยคณะสอบสวนจะเดินทางไปสอบปากคำ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถูกย้ายไปประจำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เนื่องจากไม่พร้อมที่จะเดินทางมานครสวรรค์ และรอเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมาให้การในประเด็นผลชันสูตรศพ

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายที่ผ่านมีรายงานว่า คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ได้ประชุมกันอีกครั้งเพื่อนำข้อมูลทั้งหมดรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พบข้อมูลการสืบสวนสอบสวนใหม่ที่กำลังเป็นประเด็นหลักที่สงสัยขณะนี้ 2 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นกล้องวงจรปิดเสียหลายจุด

‘บิ๊กปั๊ด’สั่งตรง! จเรชุดใหญ่บุกปากน้ำโพ สางปมผกก.ถูกกล่าวหา รีดเงิน-ซ้อมผู้ต้องหาดับ

แต่ปรากฏว่า ต่อมา ทนายตั้ม หรือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะผู้กำกับโจ้ใช้ถุงคลุมศีรษะ รีดเงิน 2 ล้าน ฆ่าพ่อค้ายา พร้อมข้อความ เปิดคลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา ก่อนระบุว่า

“ผมได้รับคลิปนี้มาจากตำรวจชั้นผู้น้อย ขอให้ผมช่วยนำคลิปนี้มอบให้แก่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากบอกผมว่าให้ช่วยตามคดีนี้ก่อนที่พวกตนจะถูกฆ่า ผมได้เห็นคลิปนี้แล้วพูดไม่ออก นี่เป็นสิ่งที่ทำกับคนด้วยกันเหรอ ผู้ต้องหาก็ผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ตำรวจทำอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับโจรในเครื่องแบบ ขอให้ทุกคนดูความโหดเหี้ยมด้วยสายตาตัวเองนะครับ”

คลิกชมคลิป

จากนั้น มีรายงานข่าวยังระบุด้วยว่า หลังจากทั้งหมดช่วยกันใช้ถุงคลุมหัวแล้วจับล็อกแขนไม่ให้ช่วยตัวเองได้จนผู้ต้องหาตายแล้ว จากนั้นได้วางแผนนำตัวส่งโรงพยาบาลและให้บอกแพทย์ว่าเสพยาเสพติดเกินขนาด สอดคล้องกับแพทย์ที่ลงความเห็นว่าช็อกตาย ซึ่งเรื่องนี้คณะทำงานจึงสั่งสอบชุด 05 เพิ่มอีกรอบ และสอบทุกคนในชุด 05 เพื่อนำเอาข้อเท็จจริงรายงาน ผบ.ตร. ทราบต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับนายบอย (นามสมมุติ) ผู้เสียหายที่ถูกเคยถูกชุดจับกุมของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ขู่รีดไถเงิน หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้ยอมรับว่าเมื่อประมาณ 3-4 เดือนก่อน ตนถูกจับในคดีเสพยาเสพติด ซึ่งทันทีที่ถูกควบคุมตัว ชุดจับกุมได้บังคับให้ตัวเองมาที่บ้านหลังหนึ่งที่อยู่ติดกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ จากนั้นหนึ่งในชุดจับกุมได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ และบัตรประชาชน ก่อนจะขู่รีดไถเงินจำนวนหนึ่งหมื่นบาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ ยืนยันว่าขณะเกิดเหตุรู้สึกกลัว จึงขอโทรศัพท์จากตำรวจเพื่อติดต่อให้ญาตินำเงินมาจ่ายตามที่ชุดจับกุมร้องขอ.