กรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว ว่ามีข้อมูลร้องเรียนจากตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ของ สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา อ้างว่าตำรวจชุดดังกล่าวจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน เป็นชายและหญิง นำมาที่โรงพักและมีการเรียกเงินผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาชายยอมจ่าย 1 ล้านบาท แต่ ผกก.ไม่ยอมจะเอา 2 ล้านบาท จากนั้น ผกก.เอาถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาชายจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในที่สุด ก่อนบังคับลูกน้องว่าให้บอกกับหมอว่าเสพยาเกินขนาด จากนั้นปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงไปโดยบอกว่าไม่ต้องพูดอะไรแลกกับอิสรภาพ สุดท้ายตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวทนไม่ได้ จึงร้องเรียนทางสื่อต่างๆ จนมีการนำเสนอข่าว ต่อมา ผบช.ภ. 6 มีคำสั่งเด้ง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปประจำ บช.ภ.6 ตามข่าวที่มีการเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ผกก.แจงแล้ว!ยันไม่เคยรีดเงิน-ซ้อมผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ลั่นครอบครัวทราบดี

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ หัวหน้าคณะสืบสวนข้อเท็จจริง เรียกประชุมคณะทำงานระดับ รองผู้บังคับการ ผู้กำกับการ สารวัตรเพื่อกำหนดแนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเรียกพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดีมาตรวจสอบเบื้องต้น ก่อน พล.ต.ต.ระพีพงษ์ ออกมาเปิดเผยว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นต้องทำอย่างตรงไปตรงมาโดย จเรตำรวจ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับคำสั่งตรงจาก พล.ต.อ.สุวัตณ์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้สอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นคดีสำคัญประชาชนให้ความสนใจอีกทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องคดีเป็นนายตำรวจด้วย ซึ่งวันนี้ (23ส.ค.) คณะทำงานของจเรตำรวจชุดใหญ่ จะเดินทางมาร่วมสอบสวนข้อเท็จริง กับคณะทำงานเพื่อนำเอาหลักฐานสำนวนการสอบสวน มาวางแนวทางการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นยอมรับว่าตนยังไม่ได้ดูสำนวนการสอบสวนเดิมในคดีนี้ ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดในสำนวนการสอบสวนได้

จ่อแถลง23ส.ค. ปมผกก.นครสวรรค์ถูกกล่าวหา รีดเงินผู้ต้องหาจนสิ้นใจ

ผบก.ภ.นครสวรรค์ กล่าวอีกว่า จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.สมชาย วางกรอบการสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้แบ่งชุดทำงานออกเป็น 2 ชุดคณะทำงาน ชุดแรกคณะทำงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคณะของจเรตำรวจ จะเดินทางไปยัง สภ.ตาคลี เพื่อสอบปากคำพ่อของผู้เสียชีวิต และเดินทางไปยัง สภ.หางน้ำสาคร เพื่อสอบปากคำแม่ของผู้เสียชีวิต คณะทำงานชุด 2 คณะทำงานของตำรวจภูธรนครสวรรค์ นำโดย รอง ผบก.ภ.นครสวรรค์ จะเรียก ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมลูกน้องชุดจับกุม 10 นาย มาสอบสวนข้อเท็จจริงว่าวันเกิดเหตุมีการจับกุมผู้เสียชีวิตจริงหรือไม่ อย่างไร พนักงานสอบสวนที่ชันสูตรศพเป็นใคร สำนวนการสอบสวนระบุอย่างไร รวมทั้งจะเรียกแพทย์ เจ้าหน้าที่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับผลผลิกศพและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาทั้งหมด เมื่อคณะทำงานทั้ง 2 ชุด สอบสวนรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายแล้ว จะประชุมตรวจสอบรายละเอียดหลักฐานทั้งหมดเพื่อวางแนวทางการสอบสวนให้ครบทุกประเด็นว่าจะต้องสอบอะไรเพิ่มเติม ตรวจที่เกิดเหตุ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและสรุปสำนวนให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป.