จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว ว่ามีข้อมูลร้องเรียนจากตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ของ สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา อ้างว่าตำรวจชุดดังกล่าวได้จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน เป็นชายและหญิง นำมาที่โรงพัก และมีการเรียกเงินผู้ต้องหา จนผู้ต้องหาชายยอมจ่าย 1 ล้านบาท แต่ ผกก.ไม่ยอม จะเอา 2 ล้านบาท จากนั้น ผกก.ได้เอาถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาชายจนขาดอากาศหายใจและตายในที่สุด โดยบังคับลูกน้องว่าให้บอกกับหมอว่าเสพยาเกินขนาดตาย หลังจากนั้นปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงไป โดยบอกว่าไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับอิสรภาพ ทางตำรวจชุดจับกุมทนไม่ได้ จึงร้องเรียนทางสื่อต่างๆ ตามข่าวที่มีการเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า เรื่องที่เกิดขึ้น อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งจากการสอบถามตำรวจภูธรจังหวัด ทราบว่า ขณะนี้ พ.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ได้มีการตั้งให้ พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เป็นหัวหน้าคณะสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทราบว่า มีการให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมกับทีมจับกุมยาเสพติดชุด 05 เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจับกุมสองผัว-เมีย ที่ปรากฏเป็นข่าวถูกร้องเรียนโดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา

ถึงแม้ขณะนี้ทางพ่อของนายจิระพงศ์ ผู้เสียชีวิต จะไม่ติดใจเอาความ อ้างว่าลูกชายเสพยาเกินขนาดจริงและพักผ่อนน้อย จึงขอใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบแล้วก็ตาม แต่ในส่วนของฝั่งแม่ของนายจิระพงศ์ที่หย่าขาดจากสามี มีการเดินหน้าในการดำเนินคดีเพื่อเอาผิดทีมชุดจับกุมที่ทำให้ลูกชายเสียชีวิต

ขณะที่แหล่งข่าว ระบุว่า เรื่องการร้องเรียนที่เกิดขึ้น เกิดจากผู้ใต้บังคับบัญชาในชุดจับกุม 05 รายหนึ่ง เกิดความรู้สึกผิดที่ได้เห็นเหตุการณ์ของหัวหน้า ในสังกัดแสดงพฤติกรรมโหดร้ายในการทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิต และเกรงว่า ทีมชุดจับกุมทุกคนจะได้รับความผิดไปด้วยได้มีการทำจดหมายร้องเรียน ไปถึงผู้บังคับบัญชาโดยตรง พร้อมกับยินดีให้รายละเอียดและสอบปากคำ

ย้ายด่วน! ผกก.เมืองนครสวรรค์ สอบปมถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหารีดเงินคดียาจนสิ้นใจ…

สำหรับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยัง ผกก.ที่ถูกร้องเรียนแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งเมื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่กำลังปฏิบัติหลายนายต่างก็ปิดปากเงียบไม่ยอมพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย แต่ก็มีรายงานว่าในวันที่ 23 ส.ค. ทาง สภ.เมืองนครสวรรค์ จะมีการชี้แจงข้อมูลถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร.(หน.จต) จัดทีมลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว และให้ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.6 เพื่อไม่เป็นอุปสรรคต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่.