จากกรณีที่ ไต๋ศรี จันทน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ประกาศจัดหาบ้าน-รถ พร้อมเงินช่วยเหลือ 10 ปี หากนักมวยเขมรคนไหน สามารถเอาชนะ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยขวัญใจชาวโลก ลงได้ ซึ่งเจ้าตัวได้แชร์โพสต์ข่าวที่บัวขาว ให้สัมภาษณ์ประเด็น กุน ขแมร์ ว่า “ในฐานะผมเป็นรองประธานกิตติมศักดิ์ สหพันธ์มวยเขมร กัมพูชาก็มีคนแข็งแกร่ง ถ้านักชกเขมรชนะบัวขาว จะให้บ้านพัก รถ และเงิน 10 ปี นี่คือกําลังใจให้นักชกเขมรสู้เพื่อแผ่นดินเกิดของเรา ฉันรักกัมพูชา”

ต่อมา เพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า บัวขาวเองไม่มีปัญหากับ กุน ขแมร์ หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ก.พ. เฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ยังได้มาโพสต์ข้อความย้ำอีกรอบว่า เผื่อทางกัมพูชาไม่เข้าใจภาษาไทย เป็นไปได้ช่วยตามให้บัวขาวทีครับ

Buakaw, himself has no problem with Kun khmer or the Cambodian. But he has other problem that he would like to bag for help from gentlemen and honourable person in Cambodia’s boxing circle, helping to follow up the purse of latest fighting in Cambodia, Worldfight tournament, which is still pending in the amount of 2.2 million baht.

thank you for your kindness. and thank you for this opportunity as well

บัวขาว ตัวเองก็ไม่มีปัญหากับคุณเขมรหรือชาวกัมพูชา แต่เขามีปัญหาอื่นๆ ที่ต้องการขอความช่วยเหลือจากสุภาพบุรุษและผู้มีเกียรติในวงการมวยกัมพูชา ช่วยติดตามกระเป๋าเงินชกครั้งล่าสุดในกัมพูชา Worldfight tournament ที่ยังค้างเงิน 2.2 ล้านบาท

ขอบคุณสําหรับน้ำใจของคุณ และขอขอบคุณสําหรับโอกาสนี้ด้วยเช่นกัน

*** ภาพจากเฟซบุก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)