เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ร.ต.ท.หญิง พิมทิชา มีทองหลาง รองสว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ ว่า เกิดเหตุหญิงคลุ้มคลั่งใช้น้ำกรดสาดใส่คู่กรณีภายในบริเวณศาลฯ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจม 10 นาย รุดไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ

จากการสอบสวนทราบว่าวันนี้ สัตวแพทย์หญิง เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ อายุ 30 ปี พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาศาลเพื่อขอให้ศาลถอนประกัน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี คู่กรณี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา สืบเนื่องจากช่วงต้นเดือน ม.ค. 66 น.ส.เอ ได้นำสุนัขพันธุ์พูเดิลที่ป่วยติดเชื้อลำไส้อักเสบมารักษาที่คลินิก สัตวแพทย์หญิง และสัตวแพทย์ประจำคลินิกอีกคน ได้ฉีดยาให้สุนัขไป 1 เข็ม และนัดให้ น.ส.เอ นำสุนัขมาฉีดยาอีกในวันถัดไป แต่ น.ส.เอ ได้บอกว่าไม่มีเงินและทิ้งสุนัขไว้จนถึงเช้าอีกวัน ก่อนจะมาจ่ายเงินและรับสุนัขกลับไป

ต่อมาสุนัขได้เสียชีวิตลง ทำให้ น.ส.เอ ไม่พอใจ โพสต์ภาพสุนัขและกล่าวโจมตีใส่ร้ายสัตวแพทย์ และโทรศัพท์มาต่อว่าต่างๆ นานา อยู่หลายครั้ง จนสัตวแพทย์หญิง เจ้าของคลินิก ทนไม่ไหว ได้แจ้งดำเนินคดีกับ น.ส.เอ ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ก่อนที่ น.ส.เอ จะได้รับการประกันตัวไป จากนั้น น.ส.เอ ได้โพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นฯ ศาล จึงถูกดำเนินคดีอีก 1 คดี ต่อมา น.ส.เอ ก็ยังมีพฤติกรรมคุกคามและโพสต์ด่าทอสัตวแพทย์หญิงอีก วันนี้สัตวแพทย์หญิง จึงได้มาร้องขอถอนประกันต่อศาลจังหวัดชัยภูมิ

วันนี้เมื่อทั้งสองฝ่ายมาถึงศาลขณะอยู่ต่อหน้าบัลลังก์ น.ส.เอ ได้เอะอะโวยวายละเมิดอำนาจศาล จนศาลฯ ต้องขอกำลังเจ้าหน้าขึ้นมา ควบคุมสถานการณ์นับ 10 นาย เพื่อให้อยู่ในความสงบ แต่ น.ส.เอ ก็ยังไม่ยอมหยุด ได้ล้วงเอาขวดน้ำกรดออกจากกระเป๋าถือมาสาดใส่สัตวแพทย์หญิง ถูกที่บริเวณต้นคอและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ และน้ำกรดดังกล่าวยังกระเด็นไปถูกตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่ศาลฯ จนได้บาดเจ็บอีก 2 ราย ก่อนที่ตำรวจศาลจะควบคุมตัว น.ส.เอ เอาไว้ได้ พร้อมของกลางขวดน้ำกรด 1 ขวด และนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ห้องควบคุมชั้นล่างศาลจังหวัดชัยภูมิ

ล่าสุดศาลจังหวัดชัยภูมิได้มีคำสั่งถอนประกันตัว น.ส.เอ และให้นำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิต่อไป.