จากกรณีดราม่าร้อนของรายการ Daily Rap Up Crew ช่องยูทูบต่างประเทศ เป็นรายการพอดแคสต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ความรัก ซึ่งจะนำผู้ร่วมรายการทั้งชายและหญิงมานั่งพูดคุย โดยมีช่วงหนึ่งของรายการมีสาวรายหนึ่งพูดเหยียดสาวไทย โดยกว่าวว่า “ไทยแลนด์ ผู้หญิงพวกนี้พูดภาษาอังกฤษได้น้อยมาก แถมไม่ค่อยมีการศึกษาด้วย” งานนี้ทำเอาโซเชียลเดือดระอุ ต่างติดแฮทแท็กถกถามว่าทำไมต้องบูลลี่และเหยียด พร้อมทัวร์ลงอินตราแกรมสวยจนล่าสุดปิดเป็นส่วนตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดโซเชียลไทยคึกคักเฮสั่นสุดๆ เมื่อมีเด็กไทยดาว TikTok @noon21460 ชื่อนุ่น อายุ 18 ปี ได้ออกมาทำคลิปตอบกลับฝรั่งคนดังกล่าว โดยเธอพูดเป็นภาษาอังกฤษที่เรียกได้ว่า เผ็ด ดุดัน สำเนียงชัดนึกว่ากินวุ้นแปลภาษา ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “พูดแบบนี้ดูถูกสาวไทยชัดๆ ขอฟาดกลับ ฉันไม่ชอบที่เธอพูดแบบนี้เลยนะ อย่ามาประเมินพวกฉันต่ำแบบนี้ กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และไทยแลนด์อย่ามาประเมินพวกฉันต่ำแบบนี้ คณะรถทัวร์จากเมืองไทยได้ไปเยือนที่ไอจีหล่อนแล้ว ปิดไพรเวททำไมแม่คนฉลาด นี่พูดสำเนียงไทยนะ จริงๆก็อยากจะตอบเป็นสำเนียงบริติชนะแต่มันทำไม่ได้กำลังพยายามอยู่ จะบอกอะไรให้นะ พวกเราปังมาก จึ้งมาก กว่าหล่อนเยอะ แอตติจูนก็ดีกว่า ตอนนี้คณะทัวร์ฉันอยากจระเข้ฟาดหางใส่ยูมาก รู้จักมั้ยมวยไทย อยากจะนาคาพ่นไฟใส่คุณ และหักปีกปักษาใส่คุณแบบคมแฝก อาหารที่ไหนก็ไม่แซ่บสุดในไทยแลนด์ ปลาแดกข้างทางแซ่บคักๆ ปลาแดกคือนัวๆลืมไม่ลง อาหารไทยมีแซ่บๆหลายอย่างให้กินอ่ะ ชาวเรามีสมองจ๊ะ สร้างสรรค์อาหารไทยไปไกลระดับโลกจ๊ะ คิดค้นอาหารได้ไม่ง่ายนะจ๊ะ ถ้าคิดว่าเราโง่ ไม่มีการศึกษา ไม่ใช่ แล้วรำไทยอ่ะ วัฒนกรรมไทยเราดีมากเลยนะ ถ้าคิดว่าเราไม่มีการศึกษาอ่ะลองคิดดูอีกทีนะเธอ ความตั้งใจของฉันคือให้เธอได้บทเรีนร แต่ถ้าไม่ก็….”

อย่างไรก็ตามเมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชทออกไป เหล่าบรรดาชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามากดให้รัวๆ พร้อมคอมเมนต์ชื่นชมน้องนุ่น ที่ออกมาแสดงความสามารถให้ฝรั่งเห็นว่า ยังมีคนไทยอีกจำนวนมากที่พูดภาษาอังกฤษเก่ง และมีการศึกษา ความเก่ง ความสามารถยังมีอีกเยอะ ไม่ใช่อย่างที่เขาอ้างมาเลย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @noon21460