เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมาได้เกิดเหตุระทึกขวัญภายในโรงเรีนนแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เมื่อ นายหนุ่ย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ใช้มีดแทง นายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี รุ่นน้อง ม.3 บาดเจ็บสาหัส จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งสองมีเรื่องชกต่อยทะเลาะวิวาทกันในโรงเรียนก่อนจะเกิดเหตุบานปลายดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 68 ปี ปู่ของนายหนุ่ย เปิดเผยว่า เด็กทั้งมีเรื่องกันเพราะเรื่องผู้หญิง

ทั้งนี้ น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) แฟนของ นายแม็ก มาชอบพอกับ นายหนุ่ย ทำให้นายแม็กเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงขนาดยกพวกมารุมทำร้าย นายหนุ่ย นอกโรงเรียน ด้วยเหตุนี้เอง นายหนุ่ย จึงต้องพกอาวุธมีดไว้ป้องกันตัว ช่วงเกิดเหตุ นายแม็ก เป็นคนเข้ามาหาเรื่องทะเลาะวิวาทอีกครั้ง มีการใช้ไม้ฟาดทุบตีร่างกายอีกฝ่าย ก่อนที่ นายแม็ก ที่ตัวใหญ่กว่าพยายามเข้าไปล็อกคออีกฝ่าย จากนั้นก็ใช้มีดพกกระหน่ำแทงแบบไม่ยั้ง จนบาดเจ็บเลือดท่วมตัวดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่า กับ นายหนุ่ย ส่วนนายแม็ก อาการสาหัสหลังจากโดนแทง 3 แผลจนปอดฉีก ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ตำรวจจะได้เข้าไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป.