เมื่อวันที่ 6 มี.ค.จู่ๆก็งั้นเข้าซะงั้น สำหรับศิลปินระดับโลก  “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ที่มีผลงานและชื่อเสียงสู่อินเตอร์และเป็นที่ภาคภูมิใจของประเทศไทย

แต่ล่าสุดหลังจากเจ้าตัวได้ไปถ่ายแบบแฟชั่นชั้นนำ Harper’s BAZAAR ได้มีเสียงฮือฮาตามออกมา เพราะรูปที่ปล่อยออกมาเหมือนว่า จะมีรอยสักอยู่ด้านหลังของลิซ่า และมีชาวเน็ตบางคนถึงกับไม่เห็นด้วยกับที่ลิซ่าสักลาย

โดยระบุว่า “ผิวเนียนๆ สวยๆ สักทำไม คนไทยถือว่าเป็นผู้หญิงไม่ดี ไปสักอะ เตือนเพราะหวังดี สักไปทำงานที่ไหนเขาก็ไม่รับ ผู้ใหญ่เห็นก็ไม่ชอบ โดยเฉพาะพวกข้าราชการ เป็นไอดอลน่ารักให้เด็กๆ ทุกเพศ ทุกวัย ก็ดีอยู่เเล้ว ภาพลักษณ์ภายนอกมีผล เเต่ความรู้สึกคนจริงวัยเดียวกันไม่เท่าไหร่ เเต่อายุมากๆสิ

อย่างไรก็ตามก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเห็นว่า เป็นเรื่องที่บับตลก ยุคไหนแล้วโลกไปถึงไหนละแต่แบบเออก็ดูไม่ทันโลกดี เค้าทำงานรวยขนาดนั้นจะมานั่งทำงานเงินเดือนสตาร์ทหมื่นห้าเพื่อและที่สำคัญเลยนะไม่ต้องไปยุ่งกับร่างกายคนอื่น ชีวิตเค้าตัวเค้า จะทำอะไรมันก็เรื่องของเค้าค่าป้าาาา

ขณะที่บางคนบอกว่า อย่างลิซ่าเลยจุดที่ต้องไปขอทำงานใครแล้วใครไม่ชอบก็ผ่าน คนที่เขาจ้างเพราะเขาเห็นศักยภาพของน้องในการทำงาน ไม่ใช่รอยสัก ส่วนเรื่องเป็นแบบอย่างมันไม่เกี่ยวกับรอยสักมันเกี่ยวกับสันดานคนๆนั้น  ต่อให้รูปร่างหน้าตาขาวสะอาดแต่สันดานเลว ก็ไม่มีใครยกย่องหรอก ให้เกียรติหรอกนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาพคล้ายรอยสักด้านหลังของลิซ่า แม้จะเห็นไม่ชัดเท่าไหร่นั้น แต่หลายคนก็คาดว่า นั่นน่าจะเป็นรูปของ ดอกเอเดลไวส์ Leontopodium nivale หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Edelweiss มาจากภาษาเยอรมันที่แปลว่า สูงศักด์ edel และ ขาว weiss เป็นดอกไม้ภูเขาพบในเขตหนาวหรือเขตอบอุ่นในประเทศโซนยุโรป

ซึ่งความหมายของดอกไม้นี้คือ รักแท้ เพราะเชื่อกันว่าชายใดหากมอบดอกไม้นี้แก่หญิงสาว นั่นหมายถึง เขามีความมั่นคง มีความพยายามเนื่องจากดอกไม้นี้จะบานเพียงปีละ 3 ครั้ง และเชื่อกันว่าหากเด็ดดอกเอเดลไวส์ มาแล้วรูปร่างของดอกจะไม่เปลี่ยนแปลง หรือเหี่ยวเฉา