เมื่อวันที่ 20 เม.ย. จากกรณีเน็ตไอดอลสาว จีจี้ หรือ น.ส.สุพิชชา ปรีดาเจริญ อายุ 20 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ เสียชีวิตพร้อมกับ หนุ่มนักเตรียมเตรียมทหาร ชั้นปี 2 แฟนหนุ่มซึ่งเป็นลูกชายนายทหารยศใหญ่ มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะเช่นกัน พบอาวุธปืนแมกกาซีน ตกอยู่ 1 กระบอก และปลอกกระสุน 2 ปลอก นอนเสียชีวิตภายในห้องคอนโดมิเนียมหรู ย่านอโศก แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 เม.ย.) ที่ผ่านมานั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องสุดท้าย หรือห้องรับศพ โรงพยาบาลรามาธิบดี นายชินโชติ ปรีดาเจริญ อายุ 58 ปี พร้อมด้วย นางสาวชุติกาญจน์ ธีระโรจนพงษ์ อายุ 44 ปี บิดาและมารดา และนายกีรติ อาจหาญ อายุ 39 ปี พ่อเลี้ยง นำพระสงฆ์ จำนวน 1 รูป เดินทางมารับร่างของ นางสาวสุพิชชา ปรีดาเจริญ หรือจีจี้ อายุ 20 ปี ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

นายชินโชติ พ่อของจีจี้ ยังได้ถือ Photobook ของจีจี้เอาไว้ในกำมือตลอดเวลา พร้อมกับระบุว่า Photobook ฉบับนี้ จีจี้เป็นคนผลิตเองตอนที่จีจี้ยังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จัดทำเพื่อจัดจำหน่ายประมาณ 400-500 เล่ม พร้อมกับกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า ลูกสาวตั้งใจผลิตโฟโต้บุ๊กชุดนี้ เพื่อเป็นการหาเลี้ยงดูตัวเอง เพราะเขาต้องการจะแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ ตนจึงภาคภูมิใจในลูกสาวคนนี้มาก ๆ ซึ่งระหว่างที่พ่อของจีจี้เปิด Photobook ก็มีสีหน้าที่โศกเศร้า เหมือนจะร้องไห้ตลอดเวลา

เคลื่อนร่าง ‘น้องจีจี้’ไปวัดพระปฐมเจดีย์ พ่อเผยลูกอยากให้ไปนอนเป็นเพื่อน

โดยหน้าแรกของข้อความนี้ ปรากฏลายมือชื่อของ จีจี้ สุพิชชา เขียนข้อความว่า “To ป๊ะป๊า: Thank You” นอกจากนี้ภายใน Photobook หน้าแรก ระบุข้อความว่า ความฝันสูงสุดของจีจี้นอกจากเป็นนักแสดง คือนักบินอวกาศ (ถ้าใช้เวทมนตร์ได้ก็จะดีมากเลย) และข้อความระบุว่า จากเด็กน้อยติดบ้าน ติดครอบครัว สู่ความฝันของการเป็นนักแสดง

นายชินโชติ กล่าวอีกว่า ตนได้คุยกับแพทย์ผ่าศพลูกสาว ผลชันสูตรบาดแผล พบว่าถูกยิงที่ศีรษะบริเวณขมับขวา ทะลุขมับซ้าย มือมีอาการเกร็ง เกิดจากถูกยิงจนเสียชีวิตโดยไม่ทันตั้งตัว ส่วนระยะเวลาการเสียชีวิต อยู่ที่ระหว่าง 8-24 ชั่วโมง

ส่วนศพ ของ นตท. แฟนของจีจี้ พ่อแม่และญาติไม่ได้เดินทางมาติดต่อรับศพด้วยตนเอง แต่มอบอำนาจให้ผู้อื่นมารับแทน และจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนรายงานผลชันสูตรศพ นตท. มีบาดแผลกระสุนปืนลูกโดดบริเวณลำคอ