เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี จ.สมุทรปราการ เกิดฝนตกลงมาต่อเนื่องอย่างหนักเป็นเวลานาน ทำให้ สถานที่ต่างๆ ถนนหลายสายและหมู่บ้านที่พักอาศัยมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงบ้านเรือน รถยนต์พังเสียหาย เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา และยังคงได้รับผลกระทำจากการรอระบายน้ำต่อเนื่องหลายพื้นที่อีกหลายวัน จนเกิดกระแสดราม่า ตามหา นันทิดา แก้วบัวสาย หรือนายกตู่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ให้หน่อยบนโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่อง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล พบความเคลื่อนไหว นายกตู่ เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา นำสมาชิก สภา อบจ.และทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในหมู่บ้านเมืองเอก ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ชาวบ้านโดยนำถุงยังชีพกว่า 500 ชุดมอบให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อน

ภาพสุดช้ำ! น้ำท่วมเสียหายไม่พอ ซ้ำรถผ่อนไม่หมดยังโดน ไม่มีประกันอ่วมแน่

น.ส.นันทิดา กล่าวว่า สองวันที่ผ่านมาทางทีมงาน สจ.และทีม อบจ.ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งขณะนั้นน้ำท่วมสูงถึงระดับเอวแต่ก็ลดลงแล้ว แต่ก็ต้องรีบระบายน้ำช่วงนี้คาดว่า 2-3 วันนี้ อาจมีฝนตกลงมาอีก ทั้งนี้ ครั้งแรกที่ทราบว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักก็ได้ส่งทีม ส.อบจ. พร้อมด้วยหัวหน้ากองช่างซึ่งจะมีความชำนาญในเรื่องการสูบน้ำไปลงพื้นที่ก่อนเลย ซึ่งจากเหตุการณ์ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้ส่งรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าไปช่วยขนถ่ายอพยพคนงานออกมาด้านนอก ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีปริมาณน้ำท่วมสูงมาก แต่ก็ได้มีการช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อนแล้ว

น.ส.นันทิดา กล่าวอีกว่า การมาลงพื้นที่หมู่บ้านเมืองเอกครั้งนี้จะเห็นได้ว่ามีรถสูบน้ำระยะไกลที่ทาง อบจ.จัดมาให้ทั้งหมด 6 คัน เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากหมู่บ้านให้มากที่สุด และจัดส่งรถสูบโคลน มาทำการสูบโคลนในท่อระบายออก ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาและมีการประสานงานกับกรมชลประทานให้ช่วยเร่งระบายน้ำ พร้อมทั้งระดมหน่วยงานต่าง ๆ ให้มาช่วยกัน ซึ่งทาง อบจ.ก็พยายามทำงานให้มากที่สุด เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย

นายกตู่ กล่าวว่า ส่วนกระแสโซเชียล ถามหา นันทิดา ไปไหนนั้น ยืนยันว่าเราวางแผนทำงาน ส่งทีมงานลงพื้นที่พร้อมเครื่องจักร และผู้ชำนาญเรื่องระบบน้ำมาให้การช่วยเหลือตั้งแต่วันแรก จากนั้นก็ประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ และประเมินสถานการณ์ดูแลเรื่องการประสานงานหน่วยงาน อย่างที่บอกเราพยายามทำหน้าที่ของเราให้ได้มากที่สุดตามอำนาจหน้าที่ของเรา และคอยสนับสนุนในเรื่องต่างๆ ให้ทุกหน่วยงาน ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงเร่งฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด รวมทั้งเรื่องน้ำท่วม ต้องดำเนินการไปพร้อมกัน ได้มีการสั่งการพร้อมประสานงานกันตลอดเพราะเราความห่วงใยพี่น้องประชาชน ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุดตามอำนาจที่มี