ร้านแฟรนไชส์อาหารอิตาลีชื่อดังระดับโลก ‘พิซซ่าฮัท’ สาขาในประเทศญี่ปุ่นเผยเมนูใหม่ที่จะจำหน่ายในช่วงเวลาจำกัด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 14 มิ.ย.  2566 เท่านั้น

เมนูใหม่ ‘พิซซ่าหน้ากาแฟเวียนนา’ (Weiner Coffee Pizza) ได้ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นักชิมของญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นการผสมผสานสูตรเครื่องดื่มเข้ากับอาหารประเภทพิซซ่า ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเข้ากันได้

แต่เดิมนั้น กาแฟเวียนนาได้ชื่อว่าเป็นเมนูเครื่องดื่มระดับมรดกทางวัฒนธรรมของออสเตรีย และเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของกรุงเวียนนา จุดเด่นคือรสชาติและกลิ่นอันเข้มข้นของกาแฟที่เติมความละมุนด้วยฟองนมหรือวิปครีม 

อนึ่ง คำว่า Weiner นั้น เป็นภาษาเยอรมัน หมายถึงกรุงเวียนนา แต่คำนี้ก็ถูกนำไปใช้เป็นชื่อสามัญของไส้กรอก (Weiner Sausage) ซึ่งชาวญี่ปุ่นรู้จักดี และจุดนี้เองที่ พิซซ่าฮัท นำมาใช้เป็นลูกเล่นในเมนูใหม่

พิซซ่าหน้ากาแฟเวียนนานี้ จะเป็นแป้งพิซซ่าที่ราดด้วยซอสกาแฟเข้มข้น โปะด้วยครีมชีส และมีวิปครีมเป็นท็อปปิง ขอบด้านนอกจะสอดไส้ไว้ด้วยไส้กรอกชิ้นเล็ก รสชาติของไส้กรอกและวิปครีมจะออกหวานอมเปรี้ยว ตัดกับความขมของกาแฟ 

เมนูนี้จะขายเพียงไซซ์เดียวคือถาดกลาง โดยแบ่งเป็นราคา 2,500 เยน (ราว 620 บาท) สำหรับออร์เดอร์สั่งกลับบ้านและบวกเพิ่มเป็น 2,800 เยนหรือเกือบ 700 บาท ถ้าหากสั่งผ่านบริการดิลิเวอรี

แหล่งข่าว : entabe.com

เครดิตภาพ : Pizza Hut Japan