เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีเรือประมงไดหมึก อับปางในทะเล บริเวณพื้นที่หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เบื้องต้นลูกเรือ 4 ราย สูญหายไปในทะเล จึงประสานตำรวจ สภ.บ้านแหลม และ นักประดาน้ำ กู้ภัยสว่างสรรเพชรธรรมสถานเพชรบุรี ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณ คลังน้ำมันบางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี พบลูกเรือประมงชาย 1 ราย อายุประมาณ 40-45 ปี ชาวเมียนมา ลอยคออยุ่ในทะเล อยู่บริเวณแท่นน้ำมันกลางทะเล คลังน้ำมันบางแก้ว เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ ในสภาพสวมเสื้อชูชีพติดตัว

สอบถามเบื้องต้นเล่าว่า ออกเรือไปหาหมึกกับเพื่อนเมียนมา และไต๋เรือรวม 4 คน ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายคลื่นสูง เรือได้อับปางลง บริเวณหาดเจ้าสำราญ จนทุกคนต้องโดดหนีลอยคออยู่ในทะเล โดยตนลอยคอจนมาถึงบริเวณคลังน้ำมัน ก่อนตะโกนขอความช่วยเหลือจากเรือประมงที่ผ่านมา ช่วยชีวิตไว้ได้ ส่วนอีก 3 ราย ต่างลอยคอกระจายหายไปตามคลื่นในทะเล แต่ทุกคนสวมเสื้อชูชีพ

จากคำให้การดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงเร่งออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง ต่อมาพบไต๋เรือประมง เป็นชายไทย ลอยคออยู่ในทะเล บริเวณ ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ในสภาพอิโรย อ่อนแรง จากนั้นเร่งนำตัวทั้ง 2 ส่ง รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี

ขณะที่ลูกเรือประมงชาวเมียนมาอีก 2 ราย ยังคงสูญหายอยู่ในทะเล เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังปูพรหมค้นหากระทั่งมืดค่ำ แต่ยังไม่พบและยังไม่หยุดค้นหา ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป