ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากก่อนหน้านี้ สำหรับเรื่องราวของพระเอกดัง เอส กันพงศ์ ที่เกิดเหตุการณ์วูบกลางงานอีเวนต์ดัง จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ท่ามกลางความตกใจของคนไทยทั้งประเทศ ที่เฝ้ารอดูอาการของหนุ่มเอสและขอให้เขาหายไวๆ จากนั้นภรรยาสาวของเอสอย่าง คิตตี้ คริสติน่า ก็ได้ออกมาอัปเดตเรื่องราวอาการของหนุ่มเอสว่า เขาอาการวิกฤติ ต้องดูอาการวันต่อวัน และโพสต์รูปอัปเดตสถานการณ์เรื่อยๆ ก่อนที่จะเงียบหายไป

โดยหลังจากสาวคิตตี้เงียบการลงรูปไป เพจดังของวัดดังย่านสมุทรสาคร ก็อัปเดตรูปของหนุ่มเอสที่ใส่ชุดคนไข้สีเดียวกับตอนป่วยล่าสุด โดยเอสยิ้มและนั่งได้แล้ว มีภรรยาและครอบครัวรวมถึงพระดังอยู่ในห้องคล้ายโรงพยาบาล ทำเอาหลายคนใจชื้นหนักมาก และพากันยินดี แต่ก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวทางฝั่งหนุ่มเอสเลยว่าเรื่องจริงไหม หรือเอสเป็นอย่างไรบ้าง ล่าสุดภรรยาของเอสได้ออกมาบอกแล้วว่า รอเปิดในวันนี้ 22 มิ.ย. แล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ตัวแทนครอบครัวอย่าง คุณแม่ คิตตี้ พร้อมด้วยผู้จัดการดาราคนดัง เอ ศุภชัย และแพทย์ประจำโรงพยาบาล ได้แถลงข่าวร่วมกันถึงอาการของเอส

แม่เอส เผยว่า “ย้อนลำดับไปวันที่ 9 เดือน 5 ที่เกิดเห็นในเวทีดีเบต อาการที่เห็นได้ชัดที่เอสก่อนหมดสติ เขากระวนกระวายพยายามขยับเสื้อตลอด เหมือนมีอาการหน้ามืด ก่อนหมดสติล้มไปทางพิธีกรชาย ซึ่งดีไม่ได้ล้มไปหัวฟาดพื้น มีหมออยู่ตรงนั้นด้วยช่วย CPR ช่วยปั๊มหัวใจอยู่พักใหญ่ๆ ตอนเอสหมดสติไปน่าจะหมดหายใจเลย ณ นาทีนั้น ปั๊มไป 2 นาที และหยุดมาอีก พออาการดีแล้วก็ไปห้องฉุกเฉินดูอาการต่อไป ก็ดูแลอาการต่อไปจนเอสเคลื่อนมาโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้ มาช่วงวันที่ 11 พ.ค. มารักษาที่นี่”

หมออชิรวิน เผยว่า “นับตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ทีมแพทย์หลายสาขามาร่วมกันวินิจฉัยรักษา จากหลักฐานทั้งหมดเป็นไปได้ คือกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน เป็นขั้นรุนแรง การทำงานผิดปกติ ทำให้หัวใจหยุดเต้นลงไป หลังจากย้ายมาจาก รพ. แห่งแรกไป ตอนนั้นคุณเอสถูกใส่เครื่องพยุงชีพและเครื่องช่วยหายใจทั้งหมด ผู้ป่วยวิกฤติอย่างมาก ให้ยากับผู้ป่วยให้การตอบสนองอย่างดีขึ้นในทุกวัน จากนั้นค่อยๆ ลดเครื่องต่างๆ ลงได้ 22 มิ.ย. การทำงานของหัวใจผู้ป่วย กลับมาจะปกติแล้ว แต่ต้องอยู่กับหมออย่างใกล้ชิด วันนี้การทำงานไตฟื้นกลับมาแล้ว ผู้ป่วยปัสสาวะได้เอง สมองมีการฟื้นตัวภาวะรับรู้ สมองดีขึ้นตามลำดับ ต้องรักษาเพิ่มเติม ทำกายภาพฟื้นฟูระยะยาวต่อไป ออกมาจากวิกฤติแล้วอยู่หอผู้ป่วยปกติได้ ยืนยันข้อมูล 21 มิ.ย. นี้ครับ”

ระยะพักฟื้นนานไหม ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของคนไข้ อยู่ที่แต่ละคน ณ วันนี้คนไข้ตื่น มีภาวะรับรู้ สื่อสารง่ายๆ ได้ หัวใจหยุดเต้น 20 นาที จากการซักถามนะครับ กลับมาขนาดนี้เป็นที่น่าพอใจมาก ที่คนมองเป็นฮีทสโตรก หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ประวัติคนไข้ไม่มีภาวะหัวใจเลย โรคพบได้ทุกช่วงอายุนะ โดยรวมไม่มีภาวะใดที่น่าห่วงขนาดนั้น เรียกว่าพ้นวิกฤตแล้ว..