จากกรณีพบศพ น.ส.หยดน้ำ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว จ.ลำปาง พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่บริเวณปากซอยวัดหนองซิมสิว ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ถูกคนร้ายฆ่าปาดคอ แล้วชิงรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 1 กณ 5109 ลำปาง หลบหนีไป สภาพศพเสื้อถูกถอดออก เหลือเพียงเสื้อชั้นในและกางเกงยีนขายาว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ย. พ.ต.อ.รัฏฐ ปทุมแก้ว ผกก.สภ.หนองกรับ ระยอง ได้เปิดเผยความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และ พยานที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ รวมถึง สามีของผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเบาะแสว่า ในเวลาเดียวกับที่ผู้เสียชีวิตเลิกงาน พบว่า มีผู้ชาย 1 คน นั่งดื่มสุรา อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งนั่งอยู่คนเดียว จึงกำลังตรวจสอบหาเบาะแสของผู้ขายคนดังกล่าว เพื่อติดตามตัวมาสอบสวน ส่วนประเด็นการสังหาร ทางตำรวจมุ่งไปที่ประเด็น การทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย มากกว่าประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนจุดประสงค์ยังไม่ฟันธงว่าทำร้าย ด้วยความจุดแย้งส่วนตัว หรือเพื่อบังคับขืนใจ

ล่าฆาตกรโหด!ปาดคอฆ่าสาวฉันทนา หมกศพหน้าห้องเช่าใช้สแลนบัง ชิงจยย.หลบหนี

ด้าน พล.ต.ท.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ระยอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หนองกรับ เร่งค้นหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ทั่วพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและคนร้ายก่อเหตุด้วยความโหดเหี้ยม.