ขณะที่อุณหภูมิในพื้นที่พุ่งขึ้นสูง เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2566 หน่วยตำรวจเมืองเบอร์แบงค์แห่งแคลิฟอร์เนีย ก็ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินจากประชาชน ว่าพบเห็นหมีป่าในบริเวณบ้านหลังหนึ่ง

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่าเจ้าหมีตัวโตกำลังนั่งแช่น้ำในสระน้ำอย่างสบายอารมณ์ พร้อมกับวางขาหน้าข้างหนึ่งพาดขอบสระ ทำท่าเหมือนกำลังชมวิวนอกรั้วไปด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจโพสต์ข้อความพร้อมกับคลิปวิดีโอสั้น ๆ บนเฟซบุ๊กถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าเจ้าหมีตัวดังกล่าว เพียงแต่หาที่คลายร้อน เพราะวันนั้นอากาศในเมืองร้อนจัด อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการระบุว่าหมีที่ปรากฏตัวที่บ้านผู้ประสบเหตุเป็นหมีพันธุ์อะไร

คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจและกลายเป็นข่าวไปทั่วประเทศ เพราะลักษณะท่าทางชวนให้ขบขันของเจ้าหมีร่างยักษ์​ ซึ่งนั่งแช่อยู่ในสระน้ำขนาดย่อม และวางมาดราวกับกำลังผ่อนคลายกับบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมกันนี้ยังได้ยินเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งพูดว่า “ผมคงไปว่ามันไม่ได้หรอกนะ” และพูดถึงคลื่นความร้อนที่แผ่ไปทั่วสหรัฐในตอนนี้ ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดไฟป่าในแคลิฟอร์เนีย

ส่วนผู้ที่เข้ามาชมคลิปบนเพจเฟซบุ๊กของหน่วยงาน ก็แสดงความเห็นในทำนองเดียวกัน โดยมีชาวเฟซบุ๊กรายหนึ่งเขียนในเชิงขบขันว่า น่าจะส่งเบียร์ให้เจ้าหมีนั่งจิบไปเสียด้วยเลย

ที่มา : foxnews.com

เครดิตภาพ : YouTube / NBC News