จากกรณีสื่อดังรายงานว่า ภายหลังมีมาตรการคลายล็อก ที่บริเวณหาดบางแสน จ.ชลบุรี พบว่า มีประชาชนเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำทะเลกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนเลียบชายหาดมีรถติดตลอดทั้งหาดเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตรนั้น

ล่าสุด นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม” ระบุว่า “ขออนุญาตชี้แจงสั้นๆ กับภาพข่าวนี้ ของช่องนี้ หลายครั้ง สื่อไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ พอมีการคลายล็อก ผ่อนปรนกฎระเบียบต่างๆ การเปิดชายหาดบางแสนก็มักเป็นข่าวทุกครั้ง บางแสนเปิดหาดให้มาเที่ยวพักผ่อน และ ให้ทำมาค้าขาย หลังคลายล็อก ทุกครั้งจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก แต่ไม่ได้มามากเหมือนในภาพแน่นอน

ในภาพนี้เป็นไปไม่ได้แน่นอน 1000% บางแสนมีการจัดระเบียบการตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่ม มาตั้งแต่ปี 2558 การตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่ม เหลือประมาณ 60% กว่าๆ ของพื้นที่ชายหาดบางแสน ที่เหลือเป็นที่ว่าง บนชายหาด เป็นเขตปลอดร่มปลอดเตียงผ้าใบ ครับ จะไม่ได้มีร่มแน่นอนตลอดแนวชายหาด

ขอวิงวอนสื่อช่วย ตรวจสอบก่อนนำมาลงสื่อด้วย เพราะหลายๆ ครั้งการลงภาพและการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนและบิดเบือนจะเกิดความเสียหายต่อคนอื่น และ ผู้ติดตามสื่อโปรดใช้วิจารณญาณในการรับทราบสื่อต่างๆด้วยก็จะดีครับ เสียดายที่สื่อนี้ก็ไม่เว้นในการนำเสนอที่บิดเบือน #ภาพปลอม #จรรยาบรรณ?”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม