จอห์น อัลดริดจ์ ตำนานดาวยิง ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชียร์ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง ให้แหวกม่านประเภณีด้วยการคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวท เซนเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งของ เอฟเวอร์ตัน อริร่วมเมือง มาเสริมแนวรับ

แบรนธ์เวท ทำผลงานให้ เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ และเล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี แมตช์ นัดที่ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ อัลดริดจ์ มองว่า เจ้าหนูวัย 21 ปี มีฝีเท้าคู่ควรที่จะย้ายข้ามสวน สแตนลีย์ ปาร์ก ไปค้าแข้งยังถิ่น แอนฟิลด์ และกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ย้ายข้ามฟากระหว่าง 2 คู่ปรับแห่งลุ่มน้ำเมอร์ซีย์นับตั้งแต่ อาเบล ซาเวียร์ ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนม.ค.ปี 2002 เป็นต้นมา

อัลดริดจ์ กล่าวว่า “ผมไม่อยากสร้างความขุ่นข้องหมองใจให้กับแฟนบอลเอฟเวอร์ตันด้วยการพูดแบบนี้ ส่วน ลิเวอร์พูล จะซื้อนักเตะจาก เอฟเวอร์ตัน หรือเปล่ามันก็เป็นอีกเรื่องเพราะมันแทบไม่เกิดขึ้นเลย แต่ผมคิดว่า จาร์ราด แบรนธ์เวท มีความสามารถที่จะไปต่อ และจะกลายเป็นนักเตะตัวจริงของทีมชาติอังกฤษ”

“เรื่องที่ขนาด เจอร์เกน คลอปป์ ยังต้องกล่าวชมเขาก่อนเกมในช่วงแถลงข่าวมันน่าสนใจมาก เขาน่าจะได้รับความสนใจจากทีมอื่น ๆ เช่นกัน โดยมีการพูดกันแล้วว่า เขาอาจจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่มันขึ้นอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ว่า จะอยากทำอย่างไรกับเขา”

“แบรนธ์เวท เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟเท้าซ้าย ซึ่งเราพยายามตามหาในช่วงเปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ ซึ่งด็ไม่ได้มาสักคน ถ้าเราตัดสินใจตามล่า แบรนธ์เวท ค่าตัวของเขาคงแพงน่าดูเนื่องจากเขาเป็นนักเตะอังกฤษระดับขึ้นห้าง”

“การย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับเจ้าหนุ่มคนนี้ มันต้องใช้ความพยายามมากหน่อยในการย้ายข้ามสวน สแตนลีย์ ปาร์ก ผมขอย้ำว่า ผมไม่อยากจะยั่วโมโหใคร แต่ผมคิดว่า เขาจะมีอนาคตที่สดใสแน่นอน” แดีตกองหน้าเรดแมชีน ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP