เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 8 ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายยุรนันท์ กรุดครบุรี อายุ 33 ปี ซึ่งมีอาชีพเสริม เพาะพันธุ์กบเนื้อส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ โดยตั้งแต่เลี้ยงมา พบกบประหลาดเกิดขึ้นภายในฟาร์ม 2 ตัว จึงเลี้ยงเอาไว้นานกว่า 1 ปีแล้ว โดยความแปลกประหลาดของกบ ตัวแรกเป็นกบที่มีขามากถึง 8 ขา เป็นขาหน้า 2 ขา และขาหลังอีก 6 ขา ส่วนตัวที่สอง มีสีทองเหลืองอร่ามทั้งตัว และมีขา 6 ขา เป็นขาหน้า 2 ขา และขาหลังอีก 4 ขา ซึ่งกบทั้งสองตัวถูกแยกมาเลี้ยงเอาไว้อย่างดีและยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี มีอายุกว่า 1 ปีแล้ว

นายยุรนันท์ เล่าว่า ตั้งแต่ที่เลี้ยงกบมานานกว่า 6 ปี ก็เคยพบที่เกิดมามีความปกติบ้างนานๆ ครั้ง โดยเฉพาะในรูปแบบที่ออกมามีขามากกว่าปกติ แต่ว่ากบชุดนี้กลับพบว่ามีขามากที่สุดเท่าที่เคยพบมา มี 6 ถึง 8 ขา ซึ่งถือว่าพิเศษมาก จึงแยกออกมาเลี้ยงเอาไว้ เพราะเห็นว่าแปลกดี แต่ก็ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องพิสดารแต่อย่างใด แต่ตลอดระยะเวลาที่เลี้ยงกบสองตัวนี้มานานกว่า 1 ปี ก็มีโชคลาภ ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลมาต่อเนื่อง รวมไปถึงเพื่อนบ้านที่ผ่านมาเห็น หลายคนก็ได้โชคลาภด้วยเช่นกัน

นายยุรนันท์ กล่าวอีกว่า แม้ว่ากบสองตัวนี้จะมองดูแล้วประหลาด ยากที่จะพบเห็น แต่ตนมองว่าน่าจะเกิดขึ้นจากความผิดปกติของพันธุกรรมหรือตามธรรมชาติ และเมื่อมีชีวิตรอดมาแล้ว ก็อยากที่จะเลี้ยงเอาไว้จนกว่ามันจะตายไปเอง เพราะไม่เป็นเรื่องที่เป็นภาระอะไร และหากคิดในแง่ดีในช่วงที่เลี้ยง ก็ยังมีโชคลาภมาให้ตัวเองอยู่อย่างสม่ำเสมอด้วย