เจ้าหน้าที่ตำรวจโคลอมเบีย ออกมาเผยความคืบหน้า กรณีที่ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ และ ซิเลนิส มารูลันดา พ่อแม่ของ หลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะของลิเวอร์พูล และทีมชาติโคลอมเบีย ถูกลักพาตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่คุณแม่จะถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา โดยระบุว่าเวลานี้ใกล้ที่จะได้ตัวคนร้าย หลังสามารถระบุตัวคนร้ายบางคนในแก๊งดังกล่าวได้แล้ว

อเลฮานโดร ซาปาตา รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติโคลอมเบีย ระบุว่า “จากการสอบสวน เราได้รู้ชัดเจนแล้วว่ามีใครเกี่ยวข้องเรื่องนี้ แต่ผมไม่อยู่ในสถานะที่จะสามารถเปิดเผยชื่อได้ การลักพาตัวถือเป็นการก่ออาชญากรรมโดยไตร่ตรองล่วงหน้า และมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี เมื่อมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น มันย่อมมีการวางแผนมาก่อน และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังสอบสวนกันอยู่”

ขณะเดียวกัน รองผู้บัญชาการตำรวจโคลอมเบีย ยังพูดถึงความเป็นไปได้ที่พ่อของดาวเตะ “หงส์แดง” จะถูกนำตัวข้ามชายแดนเข้าประเทศเวเนซุเอลาไปแล้ว โดยกล่าวว่า “ที่เรารู้คือการลักพาตัวเกิดขึ้นที่ ลา กัวยิรา ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดน ตอนนี้เรายังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเขาถูกพาตัวข้ามชายแดนไปหรือยัง เรายังบอกชัดเจนไม่ได้ แต่ก็ไมปิดโอกาส มันเป็นไปได้มากทีเดียว ที่คนร้ายจะมองความเป็นไปได้ในการพาตัวเขาข้ามไปเวเนซุเอลา”